Dồn các điểm trường lẻ, tạo sức bật để nâng cao chất lượng giáo dục

Công tác giáo dục và đào tạo ở huyện Chiêm Hóa trong thời gian qua đã từng bước được nâng cao về chất lượng giảng dạy và học tập, gắn với thực tiễn, yêu cầu đổi mới của ngành. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, việc thực hiện di chuyển học sinh từ các điểm trường lẻ về điểm trường chính đã góp phần quan trọng đem lại lợi ích cho học sinh trong học tập, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân.

Số học sinh trong một lớp tăng lên sau khi dồn điểm trường tại trường Tiểu học Bán trú Hoa Trung, xã Trung Hà .

Không còn cảnh học sinh nghỉ học, giáo viên không còn phải cơm nắm mỗi khi đến các điểm trường. Đây là niềm vui chung của thầy và trò Trường Tiểu học Bán trú Hoa Trung, xã Trung Hà. Cô giáo Hoàng Bích Ngọc cho biết, từ năm học 2014 – 2015, việc tổ chức học tại các điểm trường lẻ đã gây nhiều khó khăn cho các cô giáo và hoc sinh trong việc đi lại, giảng dạy và học tập. Điều kiện, môi trường lớp học ở các điểm trường không đảm bảo. Khi chưa dồn điểm trường, tại các điểm trường chỉ có 7 đến 8 học sinh/ lớp, toàn trường có đến 19 lớp học. Đến nay, sau khi dồn lại chỉ còn 11 lớp, số học sinh bình quân gần 30 học sinh/lớp, cơ sở vật chất không dàn trải. Sau gần 3 năm thực hiện bán trú, học sinh đã quen với môi trường học tập, sinh hoạt, lao động tập thể, đến nay, trường có gần 200 học sinh bán trú, chất lượng dạy và học từng bước được nâng cao, 

Các em học sinh ở xa được ở bán trú sau khi đồn về điểm trường chính. 

Thầy giáo Trần Đình Quyết, Hiệu Trưởng trường Tiểu học Bán trú Hoa Trung cho biết, để đưa các em học sinh từ điểm trường lẻ đến điểm trường chính, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thuyết phục phụ huynh thấy được lợi ích của việc dồn điểm trường. Khi về học tại 1 điểm trường chính, các em được thực hiện tất cả các hoạt hoạt động của trường, được vui chơi giao tiếp mạnh dạn hơn, thi đua nhau trong học tập, hoạt động; giáo viên dạy các bộ môn không phải đi lại đến các điểm trường, đảm bảo thời gian từng tiết học; hạn chế tối đa học sinh hay nghỉ học, không có học sinh bỏ học, xây dựng được môi trường  bán trú tốt hơn, chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Với những kết quả đạt được, trường Tiểu học Bán trú Hoa Trung đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, bộ ngành đã có nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Năm học 2019 – 2020, trường được nhận Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020./.                           

Văn Linh – Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục