Hòa An tăng tốc thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thực hiện Ðề án phát triển dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, huyện Chiêm Hóa đã tập trung chỉ đạo, tăng cường lực lượng, đẩy nhanh tiến độ tổ chức thực hiện cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện tư vấn, trợ giúp Nhân dân xã Hòa An thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, xã Hòa An đang tăng tốc vươn lên vị trí thứ 9 trong tỉnh và là địa phương đứng thứ hai của huyện Chiêm Hóa theo tổng hợp thống kê số liệu kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên phần mềm DC01 mở rộng (tính đến 21h ngày 28/6/2023 của Công an tỉnh Tuyên Quang). Thực hiện kích hoạt định danh điện tử, Hòa An đã huy động toàn bộ lực lượng công an xã, cán bộ công chức xã, trưng tập giáo viên và nhận sự hỗ trợ về nhân lực là cán bộ Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện (đơn vị phụ trách xã); toàn bộ lực lượng tổ công nghệ số cộng đồng của các thôn vào cuộc làm việc ngày, đêm  tại nhà văn hóa thôn; chia tổ công tác đến từng hộ dân để thực hiện theo cách thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Theo đó xã được giao hoàn thành 4.489 hồ sơ, trong đó chỉ tiêu giao hoàn thành trước ngày 30/6/2023 là 3.142 trường hợp, xã đã hoàn thành kích hoạt được 2.721 tài khoản trong đó có 1.418 tài khoản đã đăng kí thành công mức 1, 1.303 tài khoản đăng kí thành công mức 02. Còn lại 421 trường hợp trong đó đã thu nhận hồ sơ 202 trường hợp. 

Với các giải pháp đã triển khai, xã Hòa An quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử đã đề ra; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác và thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục