Công bố và ra quân triển khai mô hình điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Trung tâm huyện Chiêm Hóa (chợ 4.0)

Sáng ngày 27/01, tại chợ Trung tâm huyện Chiêm Hóa đã diễn ra chương trình công bố và ra quân triển khai mô hình điểm thanh toán không dùng tiền mặt (Chợ 4.0). Dự Chương trình có đồng chí Vũ Đình Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan: Công an huyện; Trung Tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện; Ngân hàng ViettinBank; Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn Vĩnh Lộc; Ban Quản lý Chợ trung tâm; Tổ công tác thực hiện đề án 06 của thị trấn và đông đảo các hộ kinh doanh tại chợ.

Các đại biểu dự chương trình.

Các đại biểu phổ biến, hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại chợ. 

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã thông qua quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công bố mô hình điểm “Chợ 4.0”. Chương trình ra quân triển khai mô hình chợ 4.0 tại Chợ Trung tâm huyện Chiêm Hóa là một trong những nội dung quan trọng đưa việc ứng dụng chuyển đổi số đi sâu vào trong đời sống xã hội và thực tiễn với cuộc sống của người dân, góp phần đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại chợ. Đặc biệt, việc thanh toán không tiền mặt thông qua ứng dụng cũng là cách để bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt. Đồng thời, hạn chế việc bị trộm cắp tài sản, tiền giả, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm, đồng thời hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân kiểm tra hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán tại Chợ Trung tâm huyện.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Tổ công tác hướng dẫn hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử an toàn, hiêu quả.

Ngay sau lễ công bố, các tổ công tác đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh mở tài khoản, tạo mã quét và sử dụng dịch vụ cho các hộ kinh doanh chưa có tài khoản để hoạt động mua bán trở nên dễ dàng hơn. Phấn đấu có trên 80% số hộ kinh doanh tại chợ có mã quét QR để người tiêu dùng có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thiết thực hiệu quả. Mô hình chợ 4.0 không chỉ bắt kịp xu hướng thanh toán điện tử mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, góp phần tạo bước chuyển mới trong chuyển đổi số. 

Ngọc Hiển, Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục