Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày mùng 5 tháng 11, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Gia Luyện, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chánh Thanh tra huyện; đồng chí Tạ Văn Bích, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa; các đồng chí lãnh đạo xã Tân Mỹ; đại diện các đơn vị trường học, Trạm Y tế xã cùng 92 đại biểu thay mặt cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã về dự Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhắm nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, nổi bật là việc thống nhất hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước được MTTQ xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng với nhiều việc làm thiết thực như: vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; hàng năm tỷ lệ thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa chiếm trên 70% trở lên; trên 80% trở lên số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” thực hiện có hiệu quả thiết thực, trong 5 năm đã vận động quyên góp được trên 72 triệu; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 118 triệu đồng và các Quỹ nhân đạo từ thiện khác đạt hàng chục triệu đồng trở lên. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ phối hợp với các tổ chức thành viên làm nhà mới, sửa nhà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí 410 triệu đồng tử nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh:, trong 5 năm qua, xã Tân Mỹ đã xây dựng được hơn 12km tuyến kênh mương nội đồng, trên 27km đường bê tông, xây dựng mới 04 Nhà văn hóa thôn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng trở lên.

Các đồng chí đại biểu tham dự Đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Sau khi thảo luận và lấy ý kiến biểu quyết, Đại hội đã thống nhất thông qua một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới đó là 100% Ban Công tác Mặt trận thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, duy trì trên 80% trở lên khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cứ văn hóa và 85% trở lên hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; trên 90% Ban Công tác Mặt trận xếp loại hoạt động tốt; hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ được đánh giá xếp loại tốt.

Đại biểu, biểu quyết danh sách ủy viên Ủy ban MTTQ Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Tạ Văn Bích, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tạ Văn Bích, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã đánh gia cao những kết quả mà MTTQ xã Mỹ đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời đồng chí mong rằng, mỗi đại biểu tham dự Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, Uỷ ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên của Mặt trận luôn thể hiện vai trò của mình để tham gia tuyên truyền Nghị quyết của Đại hội, đưa Nghị quyết khẩn trương đi vào cuộc sống, động viên, hỗ trợ các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện 5 Chương trình hành động của MTTQ xã đã đề ra, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển. 

Uy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ  Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024

Đại hội đã hiệp thương cử ra 41 vị tham gia Ủy ban MTTQ Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Bà Quan Thị Nhớ tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Cử 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa lần thứ XX và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa lần thứ XX

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân nhận được giấy khen của lãnh đạo UBND xã Tân Mỹ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2013-2018./.

 

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục