UBND huyện Chiêm Hóa họp thường kỳ tháng 5/2015

Ngày 13/5, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức họp thường kỳ tháng 5, kiểm điểm tình hình thực hiện kết luận của UBND huyện tháng 4, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 5/2015. Đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong tháng 4/2015, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn tổ chức, hướng dẫn nhân dân tích cực chăm sóc toàn bộ diện tích gieo trồng vụ Xuân. Hiện nay các loại cây trồng sinh trưởng phát triển khá tốt. Diện tích lúa đã trỗ đến ngày 11/5/2015 là 4.105,6ha đạt 100% diện tích; đã thu hoạch 4 ha. Tích cực chỉ đạo trồng mía, kết quả tổng diện tích mía đã trồng mới, trồng lại đến ngày 11/5/2015: 1.158,3/1.316 ha đạt 88% KH. Đồng thời đã tổ chức cho nhân dân đăng ký giống vụ mùa năm 2015.  Tiếp tục tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ xuân hè. Đến nay, toàn huyện trồng rừng được 1.540,9ha/2.830 ha đạt 54,5% KH. Về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn nhân dân cải tạo nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, kết quả: Nhà ở đạt tiêu chí 16.138/30.350 nhà đạt 53,7%. Đối với xã Kim Bình cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; xã Yên Nguyên đang tập trung chỉ đạo làm nhà văn hoá, đường giao thông nội đồng, 3 công trình vệ sinh và bảo hiểm y tế... Các cơ chế, chính sách của tỉnh, Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các đại biểu dự Họp thường kỳ tháng 5/2015

Trong công tác Tài chính, tín dụng: Thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 11/5/2015 trên 11 tỷ 600 triệu đồng đạt 31,1% dự toán, trong đó: Cơ quan Thuế trực tiếp thu trên 10 tỷ 900 triệu đồng, cơ quan khác thu trên 680 triệu đồng. Chi ngân sách trên 187 tỷ 900 triệu đồng đạt 36,3% dự toán.  Ngân hàng Chính sách Xã hội đã phân khai kịp thời chỉ tiêu các nguồn vốn cho vay và tập trung đôn đốc thu nợ: Tổng dư nợ cho vay các chương trình là 322,491 tỷ đồng đạt 96% KH. Ngân hàng NHNo & PTNT đã huy động nguồn vốn 543 tỷ đồng đạt 100% KH.

Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tháng 4 đạt 22,061 tỷ đồng, thực hiện 4 tháng là 102,061 tỷ đồng đạt 28%KH. UBND huyện, các ngành chức năng đã tổ chức làm việc trực tiếp với các nhà máy tại Cụm công nghiệp An Thịnh để nắm bắt tình hình và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tích cực đề xuất, làm việc và đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Sơn Hải đầu tư xây dựng nhà máy chế biến lâm sản tại Cụm công nghiệp An Thịnh. Làm việc với Công ty TNHH Sao Việt Tuyên Quang về đầu tư vùng lạc trên địa bàn huyện.

Trong tháng 4/2015,tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội  đạt 76 tỷ đồng, thực hiện 4 tháng đạt 491 tỷ đồng đạt 35% KH. Các mặt hàng thuộc diện chính sách được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho các xã vùng sâu, xa phục vụ nhân dân. Tổ chức họp với các hộ kinh doanh để bàn thống nhất phương án đầu tư và tổ chức triển khai các bước đầu tư xây dựng Chợ Trung tâm huyện. Tổ chức lễ công bố và trao quyết định nhãn hiệu Rượu chuối Kim Bình cho Hợp tác xã nông lâm nghiệp Kim Bình. Tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác quản lý tài nguyên và môi trường có hiệu quả.  Các dự án di dân TĐC Thủy điện Tuyên Quang tiếp tục được triển khai thực hiện; đến nay, toàn huyện đã di chuyển được 40 hộ/42 hộ đến nơi ở mới an toàn.

Công tác văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Hướng dẫn kiểm tra chất lượng học kỳ II bậc Tiểu học, Trung học cơ sở năm 2014-2015; hướng dẫn xét tốt nghiệp Trung học cơ sở và xét hoàn thành Chương trình tiểu học năm học 2014 - 2015. Tham gia đầy đủ các cuộc thi, kỳ thi, hội thi các cấp do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức. Tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non đạt kết quả, có 15/16 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Huyện đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5. Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI. Tổ chức Lễ khai trương Tuần văn hoá du lịch sinh thái thác Bản Ba, xã Trung Hà; Giải chọi trâu hạng B; Hội thảo về công tác liên kết phát triển du lịch huyện Chiêm Hoá năm 2015. Trong tháng 4, số lượt khách tham quan du lịch đạt trên 15.000 lượt, doanh thu từ các loại hình dịch vụ du lịch ước đạt 12 tỷ đồng. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được tăng cường. Trong tháng 4, đã tổ chức khám chữa bệnh cho 26.824 lượt người. Phối hợp, tạo điều kiện cho Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khám, chữa bệnh tình nguyện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.... 

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong tháng 4, UBND huyện đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng 5/2015 đó là: Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nông dân tiếp tục tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại lúa và các cây màu vụ xuân theo đúng quy trình kỹ thuật.  hướng dẫn nhân dân thu hoạch nhanh gọn lúa và cây màu vụ xuân để gieo cấy lúa vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất. Chỉ đạo các cơ quan, các xã, thị trấn tổ chức thực hiện có hiệu quả Phương án phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và phương án phòng tránh lũ quét năm 2015. Tập trung thiết kế trồng rừng trên diện tích đã đăng ký, chỉ đạo những hộ có diện tích đất lâm nghiệp đủ điều kiện trồng rừng tập trung trồng ngay trong tháng 5 và tháng 6/2015. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tập trung triển khai các bước đầu tư xây dựng Chợ Trung tâm huyện. Chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015.  Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch giảm nghèo năm 2015; tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo tại xã phụ trách theo Kế hoạch. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh; Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Các đại biểu tham gia phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, tập trung vào những hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Đồng thời chỉ ra nguyên nhân và bàn các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra đối với từng ngành, từng lĩnh vực cụ thể, trọng tâm là: Công tác trồng mía nguyên liệu, công tác trồng rừng; tăng cường công tác tiêm phòng, nhất là đối với đàn gia cầm;  rà soát cơ sở vật chất cho năm học mới và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015; làm nhà, sửa nhà cho các gia đình chính sách, người có công; sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp và người dân trong quá trình phát triển vùng cam của huyện; công tác chuẩn bị cần thiết phục vụ cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020...

Đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Việt lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Trong tháng 4 và tháng 5/2015, các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị song song với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở thì các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN vẫn tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng thuận cao của nhân dân trong quá trình thực hiện. Đồng thời đ/c Chủ tịch UBND huyện cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ  theo kế hoạch đã đề ra.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục