Thư chúc tết của Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa

Kính thưa đồng bào các dân tộc, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa! Thời khắc giao thừa đón chào xuân mới - xuân Đinh Dậu 2017 đã tới, thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các gia đình có công với cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, cán bộ công nhân viên chức, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang cùng nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa lời thăm hỏi ân cần, lời Chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Video không hợp lệ

Năm 2016 đã khép lại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, tổng sản lượng lương thực đạt trên 110%, trồng rừng đạt trên 115%; thu ngân sách đạt 120% dự toán; tập trung thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng các xã, thị trấn, đến nay đã hoàn thành mục tiêu 100% tuyến đường từ huyện đến trung tâm các xã được nhựa hoá hoặc bê tông hoá; thu hút vốn đầu tư xây dựng các tuyến đường liên kết vùng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội; toàn huyện có 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Kim Bình, Yên Nguyên, Vinh Quang. Xây dựng trụ sở làm việc và chỉnh trang đô thị trung tâm các xã, thị trấn; xây dựng tuyến đường mẫu gồm rãnh thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; xây dựng hoàn thành và vận động các hộ dân kinh doanh tại Chợ Trung tâm huyện vào hoạt động theo kế hoạch. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp, dịch vụ duy trì mức tăng trưởng khá; giá cả, thị trường hàng hóa ổn định.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm - Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa.

Cùng với sự tập trung phát triển kinh tế, huyện luôn quan tâm chăm lo thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội; trong năm giải quyết việc làm mới cho 3.600 lao động đạt 107%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 30,9% đạt 104%. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông có nhiều chuyển biến; trong năm có thêm 5 trường học đạt chuẩn quốc gia; khu di tích lịch sử Kim Bình được công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Xây dựng sân Trung tâm huyện giai đoạn 2 - nơi tổ chức các hoạt động văn hoá và sinh hoạt cộng đồng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn và ngày càng vững mạnh. Đời sống của nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa ngày càng được cải thiện và nâng lên. Những kết quả đạt được là niềm vinh dự, tự hào, nguồn động viên to lớn; đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện cần tiếp tục phát huy, kế thừa và thực hiện tốt trong thời gian tới.

Thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, công chức, viên chức - người lao động, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong huyện và các doanh nghiệp đã hưởng ứng và đồng thuận, nỗ lực phấn đấu trong công tác, lao động, sản xuất và học tập, đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2016.

Chúng ta đón chào năm 2017 với một tâm thế phấn khởi, cùng với sự đồng thuận và niềm tin tưởng của nhân dân; cũng là năm thứ 2 Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với phương châm "đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, hội nhập, phát triển" và với tinh thần "dân chủ, kỷ cương, quyết tâm, quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả", tôi kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, toàn quân, toàn dân cùng các doanh nghiệp phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Mùa xuân đã về trên quê hương Chiêm Hoá, trong thời khắc thiêng liêng đất trời giao hòa, thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, tôi xin chúc toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hoá dồi dào sức khỏe, công tác và học tập tiến bộ; lao động, sản xuất kinh doanh thắng lợi. Mọi người, mọi nhà ấm no, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Chúc năm mới - quyết tâm mới - thắng lợi mới!

Tin cùng chuyên mục