Người dân Chiêm Hóa tự hào 190 năm ngày thành lập tỉnh

Từ nhiều ngày qua, hướng về ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang, tại thị trấn Vĩnh Lộc đến các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa rợp đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang. Đặc biệt cùng với các hoạt động chào mừng người dân Chiêm Hóa cũng đã dành thời gian để được theo dõi trực tiếp lễ kỉ niệm 190 năm do tỉnh tổ chức được phát trên sóng TTV- Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang. 190 năm đã trôi qua, Tuyên Quang nói chung, huyện Chiêm Hóa nói riêng đã đổi thay rất nhiều. Cuộc sống mới no ấm, đầy đủ đã đến với từng hộ đồng bào dân tộc nơi đây.

Ngay từ rất sớm, bà Trần Thị Dung, Bí thư chi bộ tổ dân phố Vĩnh Thịnh và nhiều người dân khu dân cư Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa đã tập trung tại nhà chị Hoàng Thị Việt để đón xem chương trình Lễ kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang và 30 năm tái lập tỉnh (04-11-1831 - 04-11-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, được phát trực tiếp trên sóng TTV, Đài PT và TH tỉnh với niềm vinh dự, dự hào, xen lẫn niềm xúc động. Cũng như bà Dung, nhiều người dân khác trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc cũng rất vui mừng, phấn khởi bởi sự đổi thay của quê hương và cũng rất đỗi tự hào là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng- thủ đô khu giải phóng, thủ đô kháng chiến.

Cán bộ và nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang.

Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 04/11, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kim Bình cũng đã tập trung để theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 – 4/11/2021), 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang (1991-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, trong niềm vui tươi phấn khởi trước sự kiện quan trọng này. Trong tiến trình lịch sử 190 năm kể từ ngày thành lập tỉnh,  Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình, nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 2 luôn là một mốc son quan trọng trong lịch sử cách mạng của đất nước. Vinh dự, tự hào với truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kim Bình luôn đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu, là một trong 7 xã điểm đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới và cũng là địa phương đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới năm 2015. 

Cán bộ và nhân dân xã Kim Bình theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang.

Tại xã Nhân Lý ngày hôm nay nhiều người dân đã tạm gác lại công việc đồng áng để cùng vui chung với Đảng bộ và dân dân các dân tộc tỉnh nhà trong Lễ kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 – 4/11/2021), 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang (1991-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Mặc dù không có điều kiện xuống thành phố nhưng bà con vẫn rất vui, háo hức đón chờ theo dõi truyền hình trực tiếp qua màn hình tivi tại gia đình và tại hội trường Nhà văn hóa xã.

Cán bộ và nhân dân xã Nhân Lý theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang.

  Lễ kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang và 30 năm tái lập tỉnh (04-11-1831 - 04-11-2021) và đón nhận huân chương độc lập hạng ba đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Điều đó thể hiện ý thức chính trị, trách nhiệm tình cảm của huyện Chiêm Hóa về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh, góp phần bồi đắp truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước. Đây cũng là dịp để mỗi người dân tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Chiêm Hóa nói riêng cùng ôn lại niềm tự hào về những chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Từ đó, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục