Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ ở Đảng bộ xã Hòa An

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, các Chi bộ của đảng bộ xã Hòa An đã có những đổi mới cách thức tổ chức, nội dung sinh hoạt, từ đó phát huy tốt vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nhằm giúp đảng viên trong toàn Đảng bộ nâng cao nhận thức chính trị, tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hiện nay, Đảng bộ xã Hòa An có 16 Chi bộ với 324 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó, có 11 Chi bộ thôn bản, 5 chi bộ cơ quan, đơn vị. Đồng chí Lý Đức Quế, Bí thư Đảng ủy xã Hòa An, cho biết: để sinh hoạt chi bộ nông thôn đạt chất lượng cao, Đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên dự sinh hoạt ở các Chi bộ, kịp thời thông tin những vấn đề mới tới Chi bộ; nắm bắt những vướng mắc, hạn chế tại Chi bộ. Các chi bộ luôn duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, sinh hoạt theo chuyên đề, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt Chi bộ bình quân đạt từ 90% trở lên.

Đồng chí Trần Quang Khởi, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang dự sinh hoạt Chi bộ Trường Mầm non Hòa An.

Ông Lương Đình Dũng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hòa An cho biết: Hiện Chi bộ có 05 đảng viên, bởi đây là Chi bộ đặc thù nên hầu hết các buổi sinh hoạt Chi bộ đều thảo luận, lựa chọn chuyên đề sinh hoạt phù hợp. Trước khi sinh hoạt, có thông báo trước nội dung sinh hoạt, thời gian sinh hoạt để đảng viên nghiên cứu và chủ động thảo luận. Chính vì vậy, nội dung của các buổi sinh hoạt định kỳ hay sinh hoạt chuyên đề cơ bản đạt kết quả tốt.

Một buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Tông Muông, xã Hòa An (tháng 8 /2021).

Đến dự buổi sinh hoạt định kỳ Chi bộ thôn Tông Muông ngày đầu tháng 8/2021, chúng tôi nhận thấy, dù bận công việc nhà nông nhưng các đảng viên trong Chi bộ tham dự sinh hoạt đông đủ, đúng giờ; công tác tổ chức của buổi sinh hoạt diễn ra bài bản; Không khí buổi sinh hoạt Chi bộ thật sự sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ; nhiều ý kiến đóng góp rất sát với tình hình thực tế hiện nay, trong đó nội dung trọng tâm được được các đảng viên đưa ra bàn bàn, trao đổi, thảo luận liên quan đến đời sống, tình hình sản xuất, xây dựng NTM và công tác phòng chống dịch Covid-19... Anh Ma Hải Hóa, một đảng viên trẻ của Chi bộ thôn Tông Muông chia sẻ: trước đây, hạn chế lớn nhất trong các buổi sinh hoạt Chi bộ là các đồng chí hay e dè, nhút nhát, không phát biểu ý kiến… Nhưng nay thì đã khác, nhờ nội dung các buổi sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt Chuyên đề phong phú, đa dạng, sát với thực hiện đời sống và sản xuất của người dân; đồng thời tạo được không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn. 

Đảng viên tích cực tham gia phát biểu tại các buổi sinh hoạt Chi bộ ở thôn bản.

Chi bộ thôn Tông Muông có 21 đảng viên, để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ trước mỗi kỳ sinh hoạt, Chi ủy chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt. Cùng với sinh hoạt định kỳ, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của thôn, Chi bộ còn tổ chức sinh hoạt Chuyên đề mỗi Quý 01 lần với các chủ đề như: phát triển sản xuất; giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới… Nhờ đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt Chi bộ, vai trò lãnh đạo của Chi ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở thôn đã được nâng lên, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân thôn Tông Muông đạt trên 30 triêu đồng/người/năm; trên 90% các tuyến đường nội thôn, liên thôn, đường nội đồng, đường ngõ xóm của thôn được cứng hóa; hết năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 16,3%. 

Cán bộ đảng viên trong Chi bộ thôn Tông Muông, kiểm tra các tuyến đường nội thôn, liên thôn, đường nội đồng.

Việc đổi mới hình thức sinh hoạt của các Chi bộ trên địa bàn xã Hòa An nói chung và Chi bộ thôn Tông Muông nói riêng thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thông qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh; khích lệ tinh thần nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Hải Hà - Nhật Linh

Tin cùng chuyên mục