Kim Bình với công tác tuyển quân năm 2020

Những ngày này, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa cũng đã hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020 đảm bảo về số lượng và chất lượng, sẵn sàng cho buổi Lễ giao nhận quân năm 2020 của huyện thành công tốt đẹp.

 Cách ngày Lễ giao nhận quân của huyện 1 tuần là ngày Liên hoan mừng vui của gia đình ông Lý Văn Chiếu, thôn Tông Bốc với sự có mặt của đông đủ anh em gia đình và bà con trong khu dân cư. Được gọi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, qua các vòng sơ tuyển, khám tuyển, sàng lọc về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, chính trị, anh Lý Văn Thơm đã trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020. Với anh Thơm, đây là dịp để anh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giúp anh được tôi rèn, trưởng thành về mọi mặt để sau này trở về địa phương tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế gia đình, duy trì và phát triển các tiêu chí xây dựng nông thôn trên địa bàn xã.

         

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Kim BÌnh đến tuyên truyền, động viên tân binh trước khi nhập ngũ.

Với ông Lý Văn Chiếu, có con trúng tuyên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020 đã góp phần tiếp nối ước mơ của ông được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Với ông và gia đình, anh Thơm trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự  không chỉ là niềm vinh dự, từ hào của cá nhân Thơm mà còn là niềm vui chung của cả gia đình, anh em dòng họ và bà con trong khu dân cư bởi trong môi trường quân ngũ, anh Thơm sẽ được tham gia học tập, rèn luyện về mọi mặt, trau dồi, tu dưỡng về bản lĩnh chính trị, trưởng thành về mọi mặt để sau này trở về địa phương tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. 

Tham gia nghĩa vụ năm 2020, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa có 10 chỉ tiêu, trong đó có 09 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 01 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trải qua các bước từ nắm nguồn, giao chỉ tiêu đến tuyển chọn công dân tham gia sơ tuyển, khám tuyển, sàng lọc các bước theo quy định, Kim Bình đã tuyển cọn được các công dân đủ theo tiêu chuẩn về đạo đức, chính trị và sức khỏe theo quy định. Trong 09 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020, xã có 08/09 công dân có trình độ 12/12, 100% công dân là đoàn viên tham niên và tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Cho đến thời điểm này, các công dân trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân trên địa bàn xã Kim Bình đều có mặt tại địa phương, tham gia lao động sản xuất cùng gia đình. Đồng thời đã chuẩn bị mọi mặt từ tư trang, vật chất đến tâm lý sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2020, góp phần đảm bảo cho huyện Chiêm Hóa hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2020./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục