Không khí đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa

Trong thời tiết se lạnh, những cánh hoa đào, hoa mơ bung sắc báo hiệu Tết đến, xuân về, lòng người cảm nhận được không khí rộn ràng, náo nức của ngày hội đoàn viên. Cùng với cả nước, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đón Tết với niềm vui hân hoan, rạng ngời một năm mới với nhiều kỳ vọng. Riêng đối với lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa, đón một mùa xuân mới cũng đồng nghĩa với xác định được trách nhiệm của mình: đảm bảo cho người dân trên địa bàn thực sự có một cái Tết bình yên và ý nghĩa trọn vẹn.

Những ngày cận Tết, không khí càng trở nên tưng bừng khi những người con cả năm xa quê làm ăn, trở về sum họp cùng gia đình, cùng nhau chuẩn bị cái Tết thật đủ đầy với tất cả các thành viên. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp đó, tại trụ sở Công an xã Tri Phú, một không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng chiến đấu của từng cán bộ, chiến sỹ. . Cùng với chuẩn bị một cái Tết chu đáo tại nơi trực, cả 09 chiến sỹ công an xã đều tăng cường thực hiện nhiệm vụ, nhất là ở xã vùng sâu, vùng xa có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thì nhiệm vụ của các anh càng trở nên quan trọng. Những hành động, việc làm trước, trong và sau Tết Nguyên đán của cán bộ, chiến sỹ Công an xã đều thể hiện quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự; mỗi chiến sỹ công an xã hy sinh hạnh phúc riêng tư, hy sinh khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình trong thời khắc chuyển giao năm mới để hoàn thành nhiệm vụ... đã trở nên quen thuộc.  

Lực lượng trực Ban CHQS huyện trang trí, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại Ban CHQS huyện Chiêm Hóa, cán bộ, chiến sỹ tất bật thay áo mới cho “ngôi nhà thứ 2” của mình. Những cây đào được cắt tỉa, chăm sóc bởi bàn tay của các chiến sỹ đang hé nở. Khuôn viên doanh trại được trang trí rực rỡ cờ hoa hân hoan đón chào một mùa Xuân mới. Từ nhiều năm nay, Trung tá Triệu Anh Tuấn đã quen với việc ở lại trực đón Tết cùng với cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị để thực hiện nhiệm vụ nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảm xúc bồi hồi khi Tết đến, Xuân về. Anh Tuấn cũng như các đồng chí, đồng đội xác định rõ: trực Tết là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ cho nhân dân, cho chính những người thân của mình đón Tết, vui Xuân an toàn, hạnh phúc. Vì vậy, tất cả các anh, những người lính “Bộ đội cụ Hồ” luôn sẵn sàng nhận và quyết tâm hoàn tốt mọi nhiệm được giao. 

Với mục tiêu đặt ra là chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, cùng các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn vừa thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, luyện tập các phương án với phương châm “Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ”,  vẫn thầm lặng làm nhiệm vụ của mình, để người dân vui Xuân đón Tết. Tết của các anh được định nghĩa theo một cách khác, Tết chính là bình yên của mọi nhà./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục