Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Ngày 27/1, Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị tại 7 điểm cầu trực tuyến ở các huyện, thành phố có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo MTTQ các huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư trong toàn tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 (điểm cầu huyện Chiêm Hóa)

Tại hội nghị trực tuyến, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã triển khai các nội dung tập huấn về công tác bầu cử. Trong đó, tập trung vào các nội dung, chuyên đề chính: Quán triệt thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Chuyên đề về công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chuyên đề công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam. Tổ chức các hội nghị giới thiệu người ứng cử và các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú.

Đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa chủ trì thảo luận tại hội nghị.

Trên cơ sở các nội dung triển khai, tại các điểm cầu các đại biểu tham dự hội nghị đã tổ chức thảo luận, phát biểu ý kiến về những nội dung còn vướng mắc, chưa rõ, những vấn đề phát sinh trong thực tiễn và sự chủ động của các cấp trong quá trình triển khai thực hiện. Tại hội nghị, các ý kiến của đại biểu đã được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ giải đáp, trả lời trực tiếp tới đại biểu tại các điểm cầu.

Ngay sau hội nghị trực tuyến, Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện với các nhiệm vụ trọng tâm:  MTTQ từ huyện đến cơ sở chủ động triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam về công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là hệ thống văn bản hết sức cơ bản, quan trọng, xuyên suốt trong quá trình bầu cử. Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tập trung thực hiện theo các bước như hướng dẫn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gắn với kiểm tra, giám sát… quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu, chất lượng, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục