Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 3/2021

Ngày 11/3, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2021. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 1.047 điểm cầu trên cả nước với sự tham gia của gần 34.000 báo cáo viên.

Dự tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội; bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Các đại biểu Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 3/2021 tại điểm cầu Chiêm Hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 và Nghị quyết số 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân đã quyết liệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, dịch đã cơ bản được kiểm soát. Tính đến sáng 10/3, Việt Nam đã ghi nhận 2.526 ca nhiễm Covid-19 tại 13 tỉnh, thành trong cả nước, đã chữa khỏi 2.004 ca. Việt Nam đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 8/3 cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên được quy định theo Nghị quyết 21 của Chính phủ tại các điểm tiêm chủng đợt đầu ở Hà Nội, Hải Dương và thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin về chuyên đề chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu: Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp tập trung tuyên truyền về tiêm vắc xin phòng chống Covid-19; đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; chú trọng tuyên truyền học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kết quả 30 năm đổi mới, xây dựng đất nước; việc học tập, mở đợt tuyên truyền cao điểm về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tập trung vào các quy định bầu cử, quy định về đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, không khí của nhân dân hướng tới bầu cử; tuyên truyền kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục