Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 10 năm 2021

Sáng 29-9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 10-2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 1.782 điểm cầu trong cả nước, với sự tham gia theo dõi của 43.573 đại biểu. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Tuyên Quang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí đã phối hợp tổ chức Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến và giao ban báo chí.

Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội huyện; lãnh đạo: Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện; lãnh đạo, chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; giảng viên Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện; các đồng chí báo cáo viên cấp huyện.

Đại biểu dự Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 10 năm 2021 tại điểm cầu Chiêm Hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân thông tin chuyên đề “Đường Hồ Chí Minh trên biển - hiện thân của ý chí, khát vọng, hòa bình, thống nhất Tổ quốc”.

Đường Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của tuyến đường vận tải quân sự do Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thực hiện bí mật trên biển Đông, được thành lập ngày 23/10/1961. Đây là con đường vận chuyển vũ khí từ miền Bắc Việt Nam vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam. Trong kháng chiến chống Mỹ, tuyến đường này là một sáng tạo chiến lược của Đảng về chiến tranh nhân dân để góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Thông qua chuyên đề, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân mong muốn báo cáo viên các cấp tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, ý nghĩa của biển đảo quê hương; phát huy giá trị đường Hồ Chí Minh trên biển, kế thừa, phát huy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hội nghị cũng được lắng nghe chuyên đề: “Tình hình Biển Đông thời gian gần đây và nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay”. Chuyên đề nhấn mạnh về tính kế thừa và phát triển ý thức chủ quyền biển, đảo của ông cha trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng như nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Dù trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, quân và dân ta triển khai tích cực các hoạt động bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia trên biển. Thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân trên biển, đảo không ngừng được củng cố; các lực lượng quản lý, bảo vệ biển, đảo phát triển ngày càng vững mạnh. Trong đó, Hải quân nhân dân Việt Nam lớn mạnh vượt bậc, đủ sức làm nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại biểu dự hội nghị báo cáo viên tháng 10/2021 tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa

Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 10/2021, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, yêu cầu báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa sự kiện lịch sử quan trọng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển; tuyên truyền về Hội nghị Trung ương 4, Khóa XIII, bám sát chương trình và những kết quả quan trọng của Hội nghị; tuyên truyền hoạt động đối ngoại quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thời gian qua; tuyên truyền về Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về “Chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung”… Trong trạng thái bình thường mới thiết lập sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, cần tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, tránh lơ là, chủ quan và các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức lễ khai trương ứng dụng “Thông tin tuyên giáo” trên điện thoại di động (App Mobile “Thông tin tuyên giáo").

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục