Hội LHPN huyện Chiêm Hóa tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-2021

Ngay sau khi hoàn thành Đại hội Đại biểu Phụ nữ cấp cơ sở, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã và đang tích cực chuẩn bị các bước, sẵn sàng cho Đại hội Đại biểu Phụ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác Đại hội.

 Bà Hà Thị Hồng, Chủ tich Hội LHPN huyện Chiêm Hóa  cho biết: Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện Chiêm Hóa dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/8/2016. Để thiết thực chào mừng Đại hội, Hội LHPN huyện đã phát động các phong trào thi đua đến các cơ sở Hội, xây dựng nhiều công trình và mô hình thiết thực, có ý nghĩa gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để chào mừng Đại hội. Xác định Đại hội Đại biểu Phụ nữ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các cấp Hội và hội viên phụ nữ, do vậy, sau khi nhận được kế hoạch của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch Đại hội, tổ chức tập huấn, hướng dẫn về công tác nhân sự, hướng dẫn chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội; hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội... Đến hết ngày 17/6, 100% cơ sở Hội đã tổ chức xong Đại hội . Qua Đại hội Dại biểu Phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đại hội đã bầu ra 361 đồng chí Uỷ viên BCH, 88 đồng chí Uỷ viên BTV, 26 đồng chí Chủ tịch, 26 đồng chí Phó Chủ tịch Hội cơ sở, bầu 147 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ , tỷ lệ tái cử chiếm 67%. Chất lượng các chức danh chủ chốt của Hội từng bước được nâng lên và trẻ hóa. Tại thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu phụ huyện lần thứ XX đang được Hội LHPN huyện khẩn trương, tích cực thực hiện. Các văn kiện phục vụ Đại hội đã nêu bật những kết quả đạt được, ưu, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới; đề án nhân sự được xây dựng đảm bảo đúng quy trình giới thiệu, đúng cơ cấu, thành phần, số lượng, chất lượng, lựa chọn những người tiêu biểu nhất, có đủ năng lực tham gia vào BCH khóa mới.

Hiện nay, các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo hội viên và nhân dân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, Hội LHPN huyện đã sẵn sàng cho ngày khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Chiêm Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016 -2021./.

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục