Đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện dự ngày hội đại đoàn kết tại Khu dân cư thôn Bản Ba 2 xã Trung Hà

Sáng ngày 14/11, khu dân cư Bản Ba 2 xã Trung Hà đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo xã Trung Hà cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

Bản con nhân dân thôn Bản Ba 2 dự ngày hội đại đoàn kết.

Khu dân cư thôn Bản Ba 2 hiện có 110 hộ gia đình, 500 nhân khẩu gồm 4 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Kinh) cùng chung sống. Trong đó, có trên 50 hộ là đồng bào tái định cư vùng lòng hồ thuỷ điện Na Hang về ổn định cuộc sống từ năm 2005. Sau 20 năm triển khai thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thôn Bản Ba 2 đã có nhiều thay đổi rõ rệt, kinh tế được đẩy mạnh phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bà con người Mông, người Dao, người Tày, người Kinh trong thôn đều đoàn kết cùng thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.  Bám sát vào 5 nội dung của cuộc vận động động, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã phối hợp với các đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật cuả nhà nước; thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Toàn thôn có 26 ha đất trồng lúa, hàng năm bà con đều áp dụng đưa giống lúa đạt năng xuất cao vào sản xuất, năng xuất bình quân đạt 58 đến 60tạ/ha; tận dụng diện tích, bà con tích cực trồng thêm cây màu vụ đông. Chăn nuôi cũng được đẩy mạnh, phát triển. Đã xuất hiện nhiều hộ chăn nuôi cho thu nhập cao, điển hình như hộ gia đình ông Ma Đình Nay, Ma Đình Hồng, Ma Công Tụ…Công tác giảm nghèo được quan tâm, trong năm đã có 8 hộ gia đình trong thôn đã nỗ lực cố gắng vươn lên thoát nghèo. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bà con trong thôn đã đóng góp tiền, ngày công lao động làm đường bê tông nông thôn, đường ngõ xóm, thực hiện chỉnh trang khuôn viên nhà cửa và trồng hàng dào cây xanh xung quanh nhà.  Các  khoản quỹ nhân đạo từ thiện cũng được bà con trong thôn tích cực tham gia đóng góp đầy đủ. Các phong trào ủng hộ quỹ nhân đạo từ thiện được bà con tham gia thực hiện, các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang được xóa bỏ; công tác giáo dục đào tạo được quan tâm chú trọng 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, thôn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Kết quả, năm 2016 khu dân cư thôn Bản Ba 2 có 101 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn  hóa, trong đó có 89 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3năm liên tục; có 6 hộ gia đình được UBND xã tặng giấy khen gia đình văn hoá tiêu biểu.

Có thể nói, nhờ triển khai thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nên đời sống của bà nhân dân các dân tộc nơi đây đã có sự đổi thay rõ rệt. Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới, Ban công tác mặt trận khu dân cư Bản Ba 2 sẽ tiếp tục vận động bà con trong thôn đoàn kết tham gia thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nay là toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện tặng quà cho khu dân cư Bản Ba 2.

Các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được UBND xã tặng giấy khen.

Đến dự, nói chuyện với bà con nhân dân các dân tộc ở khu dân cư thôn Bản Ba 2, xã Trung Hà, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện biểu dương những kết quả mà bà con trong khu dân cư đạt được trong những năm qua, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, phát huy tinh thần đoàn kết, bà con các dân tộc trong khu dân cư tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các nội dung của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;  đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững; chăm lo chú trong công tác giáo dục, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc. Tham gia tích cực vào thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng chi bộ, các đoàn thể vững mạnh, xây dựng thôn bản văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới./.

 

Hồng Nhung, văn Linh

Tin cùng chuyên mục