Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân làm việc với UBND xã Kim Bình về tình hình phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 01/8, đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Kim Bình về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân làm việc với xã Kim Bình về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Kim Bình đã thông báo nhanh về lịch trình của công dân Nguyễn Nho Vũ, thôn Kim Quang, xã Kim Bình di chuyển từ bệnh viện Đà Nẵng về địa phương. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn rất phức tạp, ngày 26/7 chính quyền xã và các đơn vị liên quan đã yêu cầu anh Vũ khai báo y tế và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Hiện nay, anh Vũ đang thực hiện cách ly tại Phòng khám Đa khoa Kim Bình và đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 01; kết quả anh Vũ âm tính với virus SARS-COV2, hiện chờ lấy mẫu xét nghiệm lần 02. Theo thống kê, tính đến thời điểm ngày 01/8/2020 trên địa bàn xã Kim Bình duy nhất chỉ có 01 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, riêng đối với những người đã tiếp xúc gần với anh Vũ, chính quyền địa phương và cơ sở y tế phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cán bộ thôn tích cực vận động, tuyên truyền người dân thực hiện cam kết tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện tại, trường hợp anh Nguyễn Nho Vũ và những người tiếp túc gần đều có sức khỏe bình thường, không có biểu ho, sốt.

 Đồng chí Phó Chủ tịch huyện Vũ Đình Tân cũng yêu cầu xã Kim Bình cần quản lý tốt địa bàn, kiểm soát chặt chẽ, nắm chắc biến động của tất cả các trường hợp nhập cảnh hoặc đi qua vùng có dịch đến đia phương. Đồng thời đảm bảo mục tiêu “kép”, một mặt tập trung phòng, chống dịch hiệu quả, mặt khác duy trì, ổn định phát triển sản xuất, bảo đảm trật tự xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 của xã; bảo đảm đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục