Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện dự tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Xuân Quang

Ngày 10/6, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương đã dự hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Xuân Quang. Cùng dự có lãnh đạo Văn Phòng HĐND và UBND huyện; đại biểu Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện đơn vị số 3; cấp ủy phụ trách xã; các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã Xuân Quang đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, sâu rộng và là ngày hội lớn của nhân dân. Từ công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đều được Uỷ ban Bầu cử xã Xuân Quang thực hiện đảm bảo theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Uỷ ban Bầu cử xã Xuân Quang cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Không khí trong ngày bầu cử 23/5 diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, nhân dân phấn khởi và tin tưởng vào kết quả cuộc bầu cử. Tổng số cử tri trên địa bàn xã là 3.960 người, đã có 99,9% cử tri đi bỏ phiếu tại 12 khu vực bầu cử. Kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã đảm bảo số lượng, chất lượng, thành phần và tỷ lệ cơ cấu theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin khái quát về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện. Đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và trách nhiệm cao của cấp uỷ, chính quyền, Ban bầu cử Đại biểu HĐND huyện ở đơn vị số 3; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng nhân dân xã Xuân Quang đã thực hiện tốt công tác bầu cử. Với cương vị đại biểu ứng cử HĐND huyện tại xã Xuân Quang, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng thay mặt những đại biểu trúng cử gửi lời cảm ơn đến cử tri xã Xuân Quang đã tin tưởng, lựa chọn các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri; hứa sẽ nghiêm túc thực hiện chương trình hành động và chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng tặng quà chúc mừng xã Xuân Quang hoàn thành tốt công tác bầu cử.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong công tác bầu cử xã Xuân Quang.

Nhân dịp này, xã Xuân Quang đã khen thưởng 04 tập thể 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục