Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam" xuân Kỷ Hợi 2019

Sáng 01/02 (tức 27 tháng Chạp), tại xã Minh Quang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công ty TNHH Thành Hưng, BIDV Tuyên Quang, Công ty xăng dầu Tuyên Quang, Việt ComBank Tuyên Quang, Công ty TNHH Nhật Tân tổ chức trương trình trao quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam" xuân Kỷ Hợi 2019. Đến dự và trao quà có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các công ty, đơn vị tài trợ. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã Minh Quang và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đại biểu dự chương trình  trao quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam" xuân Kỷ Hợi 2019 tại xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa.

Trong những năm qua, xã Minh Quang đã có nhiều giải pháp thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Ngoài các chính sách của Nhà nước, công tác giảm nghèo, chăm lo cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam của xã luôn nhận được sự đồng hành, chung tay , giúp đỡ của các nhà hảo tâm, góp phần vào kết quả giảm nghèo của xã. Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, xã cũng đã tổ chức tặng quà, hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 353 xuất quà, trị giá trên 89 triệu đồng; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ...đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nói chuyện thân mật và chúc tết đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Minh Quang năm mới Kỷ Hợi 2019.

Nói chuyện thân mật với nhân dân các dân tộc xã Minh Quang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm rất phấn khởi khi thấy trong những ngày giáp Tết, nhân dân trên địa bàn xã vẫn tập trung ra đồng, thi đua lao động sản xuất, gieo cấy trước Tết đảm bảo trong khung thời vụ. Đồng chí ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của chính quyền xã trong việc đảm bảo các chế độ chính sách, an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và sự chung tay, giúp đỡ đầy tình cảm và trách nhiệm của Hội chữ thập đỏ các cấp, các nhà hảo tâm với chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, góp phần đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết. Đồng chí cũng đề nghị trong dịp tết Nguyên đán,  cấp ủy, chính quyền xã tăng cường quản lý an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cháy nổ, không có vụ việc phức tạp xảy ra, đảm bảo an toàn giao thông; đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ; ngay sau dịp tết tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân bắt tay vào sản xuất theo khung thời vụ...và chúc Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Minh Quang năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, các đồng chí lãnh đạp huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo các doanh nghiệp tài trợ tặng quà và chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, các đồng chí trong đoàn đã tặng 100 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, góp phần động viên các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam đón Tết vui vẻ, đầm ấm.         

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục