Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Hòa sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Chiều 29/11, tại xã Trung Hòa, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Hứa Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Dương đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Trung Hòa.

Sau nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Trung Hòa bày tỏ phấn khởi với những kết quả của kỳ họp và đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tại kỳ họp đã có nhiều ý kiến quan trọng liên quan các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong không khí dân củ, thẳng thắn, các cử tri xã Trung Hòa đã có 7 ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị các cấp có thẩm  quyền xem xét đầu tư, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất để xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; các doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển vùng mía nguyên liệu; mức hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tại tại thôn Soi Trinh; đầu tư xây dựng tuyến đường từ xã Hòa An sang thôn Bản Phán, xã Trung Hòa để tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương sản phẩm nông sản của nhân dân; giải quyết vấn đề khai thác cát sỏi của doanh nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất, nuôi trồng thủy sản của nhân dân…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm; đồng chí Hứa Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Dương tiếp xúc cử tri xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa 

Cử trị xã Trung Hòa phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến cử tri, lãnh đạo UBND xã, UBND huyện; lãnh đạo một số sở ngành liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp thu và lần lượt giải đáp về các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình hình kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân tại địa phương theo thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu, làm rõ các kiến nghị của cử tri xã Trung Hòa.

Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang trân trọng cảm ơn, hoan nghênh cử tri xã Trung Hòa đã nói lên tâm tư nguyện vọng cụ thể, thiết thực liên quan đến đời sống, sản xuất của nhân dân; chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân, trao đổi làm rõ thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc. Đồng thời thông tin những điểm mới, cũng như một số nội dung chủ yếu của 9 luật mà Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh nhanh chóng có các biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Cấp ủy, chính quyền xã Trung Hòa cần tập trung đẩy mạnh sản xuất thâm canh tăng vụ, phát triển những cây trồng có lợi thế ở địa phương; thực hiện tốt chủ trương của tỉnh về xây dựng mỗi xã ít nhất một sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao; làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng để chống sói mòn, phòng chống thiên tai. Cùng với đó là  triển khai thực hiện tốt việc sáp nhập thôn bản đảm bảo phù hợp, đúng quy định; thực hiện tốt việc nêu gương trong Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu để tập trung thực hiện hoàn thành năm 2018 và xây dựng kế hoạch sản xuất đạt hiệu quả cao nhất ngay từ những ngày đầu của  năm 2019./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục