Đảng bộ xã Hà Lang với công tác xây dựng Đảng năm 2018

Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, bên cạnh công tác phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân… Đảng bộ xã Hà Lang đặc biệt chú trọng công tác Đảng vững mạnh và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, là cơ sở để hoàn thành các tiêu chí khác trong xây dựng NTM ở địa phương.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Hà Lang Ma Văn Lập dự sinh hoạt cùng chi bộ cơ sở.

Thôn Nà Khau có 43 hộ gia đình dân tộc Dao với 196 nhân khẩu Chi bộ thôn có 14 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 03 đảng viên dự bị. Trong những năm qua, Chi bộ, các tổ chức chi hội thôn hàng năm luôn được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, với sự nhiệt tình, xung kích đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế ở thôn. Qua đó, đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” được nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Năm 2018, các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà chi bộ thống nhất đề ra đều hoàn thành và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực các đảng viên và đồng thuận của người dân, qua đó đã thể hiện chất lượng sinh hoạt của chi bộ đã được nâng lên, vai trò của các đảng viên và tổ chức đảng được khẳng định. Đ/c Triệu Thị Dương, Bí thư Chi bộ thôn Nà Khau cho biết, năm 2018, thôn trồng được 4,5/5 ha cây vụ đông; giảm 04 hộ nghèo, hoàn thành trên 100m kênh mương nội đồng theo cấu kiện bê tông đúc sẵn; kết nạp 02 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; Chi bộ, các đoàn thể thôn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đã được Chi bộ Nà Khau triển khai thực hiện vượt chỉ tiêu, trong đó có việc xây dựng hệ thống kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

 Đảng bộ xã Hà Lang hiện có 239 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ cơ sở, trong đó có 09 chi bộ thôn bản. Đồng chí Ma Văn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lang cho biết, để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy xã Hà Lang và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng ủy xã chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế; duy trì và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong đấu tranh phê bình và tự phê bình Đảng ủy xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện các quy định, chức năng, nhiệm vụ và đổi mới lề lối làm việc, đồng thời xây dựng, sửa đổi, bổ xung quy chế làm việc; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và gắn công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng với xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ trực thuộc, thường xuyên nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh dưới cơ sở…Từ đó, đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đẩy mạnh; bước đầu hình thành các vùng sản xuất hàng hóa trung như cây cam trên 55ha, cây mía trên 33 ha, phát triển diện tích trồng vải trên 1 ha; hệ số sử dụng đất đạt 2,79 lần/năm. Năm 2018, Đảng bộ xã kết nạp 13 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; các Chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 8/14 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 191 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.          

Từ những kết quả đạt được trong năm 2018 là minh chứng cho thấy sự đoàn kết, đổi mới, phát triển mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức Đảng ở Hà Lang. Đây là nền tảng để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra trong nhiệm kỳ  2015 - 2020./.

Tài Tùng – Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục