Đại hội Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã Trung Hoà lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 07/11, MTTQ Việt Nam xã Trung Hoà đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tổ chức huyện uỷ; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện cùng 80 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong xã đã về dự đại hội.

Trong nhịêm kỳ qua, MTTQ xã Trung Hoà đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, nổi bật là việc thống nhất hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước được MTTQ xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng với nhiều việc làm thiết thực như: cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều phong trào thiết thực, cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh địa phương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới MTTQ xã đã phối hợp tuyên truyền nhân dân các dân tộc trong xã thực hiện bê tông hoá được 100% các tuyến đường trục thôn, 100% hộ gia dình được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, 99% hộ gia đình sử dụng điện an toàn, trên 95% hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Các năm qua bình xét có trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá trên 70% khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá. 209 hộ được chủ tịch UBND xã khen thưởng. Cũng trong nhiệm vừa qua, Uỷ ban MTTQ xã đã phối hợp vận động được trên 95 triệu đồng và các cuộc vận động ủng hộ do MTTQ huyện phát động đều vượt kế hoạch giao. Công tác an sinh xã hội đã phối hợp với các cấp tổ chức hỗ trợ 14 hộ gia đình chính sách làm nhà mới với số tiền 290 triệu đồng. Hằng năm MTTQ xã phối hợp tốt các buổi tiếp xúc giữa đại biểu HĐND với cử tri trước và sau kỳ họp HĐND các cấp. Phong trào hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT từng bước được phát triển với 10 đội văn nghệ quần chúng, 1 câu lạc bộ dưỡng sinh. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ xã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân; giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân...

Toàn cảnh Đại hội Ủy Ban MTTQ xã Trung Hòa

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; về phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ Môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ủy viên UBMTTQ xã Trung Hòa khoá XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đại hội đã bầu 33 ông bà vào uỷ ban MTTQ xã Trung Hoà khoá XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại phiên họp thứ nhất đã bầu ông Hoàng Đình Dư giữ chức danh Chủ tịch UBMTTQ xã, bầu phó Chủ tịch MTTQ xã và ủy viên thường trực; đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu đi dự ĐH MTTQ huyện và thông qua nghị quyết đại hội.

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục