Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Kiên Đài lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kiên Đài đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Kiên Đài nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhiệm kỳ qua, công tác mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Kiên Đài không ngừng được củng cố và phát triển. Các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đã được Ủy ban MTTQ cụ thể bằng các chương trình, kế hoạch, tổ chức tuyên truyền thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của Ủy ban MTTQ và Ban Công tác mặt trận ở khu dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể, thiết thực; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Trong nhiệm kỳ, các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Toàn xã có trên 200 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được khen thưởng trong ngày hội đại đoàn kết dân tộc; MTTQ đã tuyên truyền, vận động nhân dân làm được trên 2km kênh mương nội đồng, trên 1km đường bê tông nội đồng, xây dựng 07 nhà văn hóa; hàng năm, có trên 80% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, số khu dân cư văn hóa tăng dần qua các năm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên…qua đánh giá, xếp loại, Ủy ban MTTQ đều đạt từ khá trở lên; trên 75% Ban Công tác mặt trận các khu dân cư xếp loại khá trở lên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, MTTQ xã Kiên Đài tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội. Phấn đấu trên 90% đoàn viên, hội viên được tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các ủy viên MTTQ xã Kiên Đài nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Kiên Đài lần thứ XX đã hiệp thương, cử 31 ủy viên Ủy ban MTTQ khóa XX, nhiệm kỳ 2019 – 2014,  hiệp thương chọn cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện trong thời gian tới./.               

Tài Tùng – Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục