Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ III

Sáng 19-10, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Phạm Minh Hạc, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và trên 200 đại biểu đại diện cho trên 5.600 hội viên cựu giáo chức trên toàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Cựu giáo chức được xây dựng, củng cố và phát triển ở hầu hết các xã, phường ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Nội dung và phương thức hoạt động của Hội từng bước được đổi mới ngày càng có hiệu quả, thiết thực, tập hợp được đa số cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức trong ngành nghỉ hưu tham gia vào Hội. Với chủ đề Đại hội là “Đoàn kết, đổi mới, tình thương, trách nhiệm”, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Cựu giáo chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào xây dựng Hội, phát huy trí tuệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục, xây dựng xã hội học tập, tiếp tục củng cố tổ chức Hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Hội Cựu giáo chức tỉnh đạt được. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hội Cựu giáo chức tỉnh tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo động viên hội viên tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Cựu giáo chức Việt Nam và các đại biểu với
Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Cựu giáo chức tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội Cựu giáo chức tỉnh cần tập trung củng cố và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các cấp Hội đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; tích cực, chủ động tham gia đề xuất, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, phối hợp với các cơ sở giáo dục địa phương trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương trong xây dựng xã hội học tập, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào BCH Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Nguyễn Thế An tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ III.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 11 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân; Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng giấy khen cho 22 tập thể, 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2012-2018.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục