Công tác phát triển Đảng viên ở huyện Chiêm Hóa

Những năm qua, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa luôn chú trọng công tác phát triển Đảng viên, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm tăng thêm sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lễ kết nạp Đảng viên mới cho chị Đỗ Phương Thủy tại chi bộ Phòng Kinh Phòng Kinh tế- Hạ tầng..

Sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2011, chị Đỗ Thị Phương Thúy được phân công về làm chuyên viên phụ trách lĩnh vực xây dựng tại Phòng Kinh tế- Hạ tầng của huyện Chiêm Hóa. Hơn 8 năm công tác tại đây, chị Thúy luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngày 25/3/2019 vừa qua, chị Thúy vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Chị Thúy chia sẻ: Trở thành một đảng viên đã đem đến cho chị niềm hạnh phúc lớn lao, bản thân chị  nhận thấy mình trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn. Là đảng viên, biết mình còn rất nhiều cái yếu và thiếu về kiến thức, kinh nghiệm, độ chín… vì thế chị luôn xác định mục tiêu cần nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng của Chi ủy và đồng nghiệp.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ 21, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu hàng năm kết nạp trên 300 đảng viên mới và đến năm 2020 phấn đấu có trên 90% các Chi bộ, Tổ nhân dân, trường học có từ 9 đảng viên trở lên. Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện xủy Chiêm Hóa luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đã thường xuyên tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, có hiệu quả từ việc xây dựng Kế hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng; mở các lớp tập huấn cho các cấp ủy cơ sở và Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở về nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên; phân công đảng viên, các đoàn thể chính trị- xã hội theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng, đoàn viên, hội viên ưu tú để kết nạp vào Đảng. Đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Thưc hiện công tác phát triển đảng viên, Huyện ủy Chiêm Hóa luôn coi trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên từ đoàn viên, ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả từ đầu nhiệm đến nay, Đảng bộ huyện đã kết náp được 1.384 đảng viên đạt 92,3% mục tiêu Nghị quyết, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 78,5%, giảm được 39/66 Chi bộ có dưới 9 đảng viên, chất lượng kết nạp đảng viên đã được nâng lên so với đầu nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Bản Chúa xã Phúc Sơn.

Trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội về công tác phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát các quy định, hưỡng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện, các cấp ủy Đảng, các đoàn thể chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở và người đứng đầu đã quán triệt, nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác phát triển đảng viên mới. Đồng thời quan tâm, chủ động, tích cức triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có hiệu quả. Tuy nhiên, công tác phát triển viên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa trong nhiệm kỳ còn gặp nhiều khó khăn về nguồn bồi dưỡng kết nạp Đảng, nhất là đối với lực lượng đoàn viên, thanh niên, chủ yếu do đi làm ăn xa, lao động tại các khu công nghiệp trong nước và xuất khẩu lao động… Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên hiện nay nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, từ nay đến hết nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số giải pháp sau, đó là: Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị số 56-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy, Chương trình hành động của Huyện ủy về đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Chỉ thị của BTV Huyện ủy về phát triển đảng viên từ đoàn viên; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân, qua đó tập hợp, thu hút và làm tốt công tác kết nạp đoàn viên, hội viên vào tổ chức Hội, từ đó để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng; chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 22-NQ/TW của Trung ương về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức sơ sở Đảng và chất lượng đội cán bộ, đảng viên; Kết luận số 18 của Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng Chi bộ, đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ đối với các Chi bộ ở thôn bản; tăng cường công tác tuyên truyền Chủ nghĩa Mac- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác phát triển Đảng viên; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, nhằm nâng cao chất lượng kết nạp Đảng cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Theo đó, Huyện ủy Chiêm Hóa sẽ tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc phát triển đảng viên trong nhân dân, đồng thời rà soát, nắm bắt năng lực, phẩm chất của hội viên, đoàn viên nhằm kịp thời phát hiện, bồi dưỡng cho những quần chúng, hội viên và đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp./.

 

 

 

Hải Hà-Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục