Chiêm Hóa tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 18/06, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015). Tới dự gặp mặt có đại diện lãnh đạo các Báo, Đài tỉnh; cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương tại tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên là cán bộ Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đã nghỉ hưu cùng đông đủ cán bộ công nhân viên chức đang công tác tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Chiêm Hóa.

                              

               Một tiết mục văn nghệ của Chi đoàn Đài TT - TH Chiêm Hóa 

              chảo mừng kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo  Đài TT-TH Chiêm Hóa đã  ôn lại truyền thống 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển của báo chí tỉnh Tuyên Quang, của huyện Chiêm Hoá. Ngày 21/6/ 1925, cách đây tròn 90 năm, báo Thanh Niên- cơ quan ngôn luận của tổ chức Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội do đồng chí Nguyễn Aí Quốc sáng lập đã ra số đầu tiên mở đầu cho sự ra đời của báo chí cánh mạng Việt Nam. Chặng đường đó, gắn với từng giai đoạn cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ, hoạt động báo chí cả nước nói chung, báo chí tỉnh Tuyên Quang nói riêng luôn bám sát tình hình thực tế; góp phần không nhỏ vào thắng lợi chung của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển kinh tế, đời sống, văn hóa, xã hội. Với một nền báo chí trải qua nhiều thử thách cam go, từ truyền thống yêu nước, ý chí cách mạng quật cường, báo chí cách mạng Việt Nam luôn phát huy truyền thống, thể hiện bản lĩnh vững vàng, không ngừng phát triển mạnh mẽ, gắn với sự nghiệp cách mạng lừng lẫy của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đài Phát thanh Hà Tuyên được thành lập ngay sau khi đất nước thống nhất, tờ báo in đầu tiên ra đời đầu thập kỷ 80. Tháng 10/ 1991 Đài PT-TH tỉnh Tuyên Quang chính thức phát sóng. Cùng với sự ra đời và phát triển của báo chỉ cả nước, của tỉnh. Đảng bộ chính quyền huyện Chiêm Hóa luôn chú trọng quan tâm phát triển hoạt động truyền thanh của huyện.

                                 

                                          Toàn cảnh  buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

                                 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ  kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Công tác tuyền thanh của huyện được hình thành từ năm 1959 hoạt động trong hệ thống thông tin của huyện. Đến cuối năm 1991 Đài Truyền thanh Chiêm Hóa được lắp đặt trạm thu phát lại truyền hình, phát sóng chương trình của VTV1 Đài TH Việt Nam. Tháng 09/ 1995, Đài Truyền thanh Chiêm Hóa được lắp đặt máy phát thanh FM công suất 150W và bắt đầu đơn vị thực hiện 3 nhiệm vụ: phát thanh, truyền thanh và truyền hình. Tháng 10/1998, Đài Truyền thanh Chiêm Hóa được lắp đặt hệ thống thu và phát lại truyền hình mới với công suất  300W, năm 2001 huyện đầu tư lắp đặt thêm máy phát hình mới có công suất 300W để phát chương trình VTV3. Năm 2005, công trình nhà làm việc Đài Truyền thanh Chiêm Hóa được đưa vào sử dụng. Đến nay, Đài TT-TH Chiêm Hóa đang thu và phát lại đồng thời 4 kênh VTV1, VTV3, TTV và truyền hình kỹ thuật số mặt đất VTC. Đội ngũ làm báo của huyện Chiêm Hóa đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh luôn được thông tin đầy đủ, đúng đắn, kịp thời, sinh động, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân. Những năm qua, những người làm báo ở Chiêm Hóa đã liên tục đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, phương thức thể hiện nhằm thu hút đông đảo khán, thính giả.  

                              

                                      Đồng chí Ma Thế Hồng  Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã  ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của phóng viên, Biên tập viên, Kỹ thuật viên của Đài TT-TH Chiêm Hóa suốt thời gian qua. Đơn vị đã kịp thời thông tin, phản ánh những thành tựu trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế của huyện, kịp thời đưa những thông tin, chính sách mới của Đảng, của tỉnh của huyện đến với quần chúng nhân dân. Phát hiện, nhân rộng những tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa đã trao hoa và quà cho đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí tỉnh Tuyên Quang và Đài TT- TH Chiêm Hóa. 

Đại biểu dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ CNVC Đài TT -TH Chiêm Hóa.

                                                                     

Ngọc Hiển - Văn Tùng- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục