Chiêm Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 14/12, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bùi Văn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh Tuyên Quang.

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND, Hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đồng chí, lãnh đạo huyện hội các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và 100 đại biểu tiêu biểu thuộc 23 cơ sở hội về dự Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Hiện nay, hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hoá có 826 hội viên/23 cơ sở hội xã, thị trấn. Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động trong 4 năm qua với nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ, BCH Hội các cấp đã có nhiều cố gắng, chủ động trong công tác, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương để tổ chức các hoạt động của hội đúng với điều lệ, đạt hiệu quả; từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của hội đối với xã hội; mọi hoạt động của hội đã có nề nếp, đạt hiệu quả thiết thực, từng bước đáp ứng được nguyện vọng của các hội viên. Đa số cán bộ, hội viên có ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, củng cố tổ chức, nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội, phát huy tốt phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào và các cuộc vận động ở địa phương, được nhân dân tin yêu, cảm phục.

Hàng năm, huyện hội đã làm tốt công tác lựa chọn, giới thiệu, đưa nạn nhân đi xông hơi, giải độc với tổng số 07 hội viên; đi an dưỡng 16 hội viên; 05 đối tượng con nạn nhân được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của Trung ương hội. Việc chăm sóc, giúp đỡ, động viên, thăm hỏi nạn nhân da cam ốm đau, từ trần và có hoàn cảnh khó khăn được các cấp hội thực hiện thường xuyên, đầy đủ đúng quy định. Hội đã xây dựng được quỹ "Vì nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin" của huyện với tổng số tiền trên 345 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà từ nguồn quỹ của huyện hội và tỉnh hội cho 1.106 nạn nhân với số tiền trên 229 triệu đồng; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân đi điều trị do bệnh cũ tái phát, mắc bệnh hiểm nghèo, phúng viếng nạn nhân từ trần từ nguồn quỹ của tỉnh hội, huyện hội trên 87 triệu đồng; lập hồ sơ cho vay vốn, chi ủng hộ các chương trình của hội viên với số tiền trên 50 triệu đồng...

Đồng chí Bùi Văn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hoá tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phấn đấu hàng năm có trên 80% hội cơ sở đạt tiêu chuẩn "Tổ chức hội vững mạnh"; phấn đấu kết nạp 100% số người được hưởng trợ cấp nạn nhân chất độc da cam vào tổ chức hội; tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn rà soát, hoàn thiện hồ sơ đi giám định bệnh tật đối với nạn nhân chất độc da cam...từng bước đáp ứng tốt hơn công tác chăm sóc, giúp đỡ, động viên nạn nhân luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"...

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đến dự với Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Diơxin huyện Chiêm Hoá lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí Bùi Văn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp hội từ huyện đến cơ sở đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu ngay sau Đại hội, các cấp hội tổ chức tuyên truyền về kết quả, mục tiêu của Đại hội đến toàn thể hội viên để sớm đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống; tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức hội, nhất là hội cấp xã hoạt động có hiệu quả; rà soát, nắm chắc tình hình hội viên và các nạn nhân để có kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ kịp thời, nhất là nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà yêu cầu: Các cấp hội tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền  nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về thảm họa Da cam, trách nhiệm chung tay xoa dịu nỗi đau da cam; tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên luôn giữ vững, phát huy phẩm chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", chấp hành tốt chính sách, pháp luật Nhà nước, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới; BCH khóa mới phát huy ưu điểm, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội từ huyện đến cơ sở; các cơ quan đơn vị, các ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền  tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và phong trào hành động vì nạn nhân chất độc Da cam ...

Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hoá nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự, Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hoá lần thứ hai, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Phùng Đình Hùng được Đại hội tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Da cam huyện Chiêm Hoá lần thứ nhất. Các đồng chí Hà Thị Minh Quang, Trần Đức Tuấn được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Chiêm Hoá lần thứ hai, nhiệm kỳ 2018 - 2023:

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục