Chiêm Hóa tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thời điểm này, cùng với các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, tại các thôn, tổ nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tổ chức các hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các hội nghị đã thông báo tóm tắt tiểu sử của người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; về tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và phát biểu ý kiến nhận xét, đánh giá về những người được giới thiệu tham gia ứng cử. Đa số các ý kiến của cử tri đều cho rằng, những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đều có phẩm chất chính trị vững vàng; lối sống giản dị, gần gũi với quần chúng nhân dân nơi cư trú; đều có sức khỏe, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong các cơ quan dân cử các cấp.

Cư tri phát biểu ý kiến nhận xét về người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp,

nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ông Nguyễn Trọng Khu, tổ trưởng tổ nhân dân Đồng Tụ cho biết: Tổ nhân dân có 07 người được giới thiệu tham gia ứng cử từ cấp xã, thị trấn đến cấp huyện và cấp tỉnh sẽ được cử tri nơi cư trú cho ý kiến và bày tỏ sự tín nhiệm nên để tổ chức hội nghị đảm bảo theo đúng trình tự, quy định thì từ những ngày cuối tháng 3, bên cạnh việc tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các cử tri trên địa bàn huyện còn được thông báo về thời gian, địa điểm và ý nghĩa việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nên tại tất cả các hội nghị, cử tri tham dự đều đảm bảo số lượng theo quy định. Ngoài ra, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, băng rôn, khẩu hiệu được tổ nhân dân phân công cụ thể cho các thành viên là trưởng các đoàn thể đảm bảo cho hội nghị diễn ra theo đúng kế hoạch.

Các cử tri biểu quyết bày tỏ sự tín nhiệm đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp,

nhiệm kỳ 2016 - 2021

Theo kế hoạch, từ ngày 30/3 đến ngày 05/4/2016 thị trấn Vĩnh Lộc sẽ hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 100 người/23 tổ nhân dân được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để đảm bảo cho các hội nghị diễn ra theo đúng kế hoạch, Ban thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp với UBND thị trấn Vĩnh Lộc chỉ đạo, hướng dẫn các tổ nhân dân trên địa bàn tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri, trang trí khánh tiết đảm bảo cho hội nghị diễn ra đúng quy định và đạt kết quả cao.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ 20/3 đến 12/4/2016. Đến nay, các hội nghị lấy ý kiến cử tri trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều diễn ra dân chủ, thiết thực và đúng luật. Đây sẽ là cơ sở và căn cứ quan trọng để MTTQ các cấp tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thảo thuận, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

        

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục