Chiêm Hóa gắn mô hình “Dân vận khéo” với nhiệm vụ thực tiễn

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và hoạt động của các mô hình “Dân vận khéo” ở Chiêm Hóa đã và đang huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân, góp phần xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Nhiều năm qua, bà Vương Thị Toan, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Nà Pồng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) đã không kể ngày nắng nóng hay mưa bão đến gõ cửa từng nhà để nói chuyện với người dân về việc làm chuồng nuôi con trâu, con lợn sao cho hợp vệ sinh và việc làm nhà vệ sinh sao cho hợp lý, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa sao cho đúng chuẩn nông thôn mới. Từ đó, người dân thôn vùng sâu vùng xa Nà Pồng đã hiểu hơn về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn bộ 118 hộ trong thôn đã cơ bản có nhà vệ sinh, nhà ở theo chuẩn nông thôn mới.


Mô hình trang trại chăn nuôi của anh Hà Phúc Nhậm (bên phải), thôn Ngoan A, xã Xuân Quang
 được UBND huyện Chiêm Hóa biểu dương là điển hình “Dân vận khéo” năm 2016.

Khối Dân vận xã Hà Lang đã đăng ký nội dung “Tập trung lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể xây dựng các tổ chức đạt vững mạnh” trong năm 2016. Để thực hiện được kết quả, Khối Dân vận xã đã bám sát vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy xã, các văn bản hướng dẫn của Ban Dân vận Huyện ủy để xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện. Gồm duy trì họp khối mỗi tháng một lần, tập trung kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện, đề ra các giải pháp thực hiện thời gian tiếp theo. Năm 2016, MTTQ và các đoàn thể xây dựng tổ chức đều đạt vững mạnh. 

Đồng chí Lục Thị Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung Hòa cho biết, để tăng cường thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Khối Dân vận xã đã tổ chức cho các tập thể, cá nhân đăng ký điển hình dân vận khéo. Trong đó chỉ đạo các tập thể, cá nhân xây dựng các mô hình dân vận khéo gắn với nhiệm vụ thực tiễn của mình. Trong năm, đã có 10 tập thể và 14 cá nhân đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo”. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên. Nhiều đảng viên ở các chi bộ nông thôn đã mạnh dạn đi đầu trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi cho thu nhập cao để các hộ dân khác học tập.

Theo Ban Dân vận Huyện ủy, tiếp tục phát huy những kết quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và hoạt động của các mô hình “Dân vận khéo”, trong năm 2017, toàn huyện đã có trên 2.000 tập thể, cá nhân đăng ký mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng nội dung dân vận khéo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận theo hướng gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với nhân dân...

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục