Bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, tết 2019

Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh có văn bản số 96 đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân trong các ngày lễ, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các hoạt động, lễ hội xuân 2019.

Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, các hành vi vi phạm như nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, người điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Phòng, chống đua xe trái phép; kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, xử lý việc vận chuyển trái phép chất cháy, nổ; xe quá hạn đăng kiểm, xe hết niên hạn tham gia giao thông; tăng cường kiểm tra an toàn giao thông đường thủy tại bến khách ngang sông, điểm du lịch, lễ hội.

Sở Giao thông vận tải có phương án huy động tối đa các phương tiện vận tải hành khách bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết, công khai giá vé, thời gian và hành trình. Tăng cường kiểm tra, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải như tăng giá vé trái quy định, chở quá số lượng hành khách, chèn ép, sang nhượng hành khách trái phép. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về vận tải hành khách và tình hình trật tự, an toàn giao thông, phối hợp với các bộ, ngành và chính quyền địa phương để giải quyết các sự cố, tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra, có giải pháp khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Các sở, ngành, cơ quan: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Để bảo đảm an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông, vì hạnh phúc của các gia đình và cộng đồng, vì sự phát triển chung của xã hội, mỗi người chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện đúng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt dịp Tết đến, Xuân về, nhiều người, nhiều phương tiện tham gia giao thông, do đó luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông gia tăng. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục