Chiêm Hóa: Rộn ràng Ngày hội non sông

Hôm nay chủ nhật ngày 23/5, ngay từ sáng sớm cùng với các địa phương trong cả nước 258 điểm bầu cử của huyện Chiêm Hóa đã mở cửa để sẵn sàng chào đón các cử tri đi bỏ phiếu. Ngày bầu cử, ngày hội của non sông đã chính thức bắt đầu và trong ngày hôm nay hơn 102 nghìn cử tri của huyện vùng cao Chiêm Hóa sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý trí và nguyện vọng của nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Các điểm bầu cử đều đã mở cửa từ rất sớm để chờ đón cử tri đi bỏ phiếu

Trên các ngả đường, trong các khu vực bỏ phiếu, đi từ các xã Hòa Phú, Phúc Thịnh, Xuân Quang, thị trấn Vĩnh Lộc, đến các xã vùng sâu vùng xa như Linh Phú, Tri Phú, Phúc Sơn, Minh Quang  đâu đâu chúng tôi cũng thấy rực rỡ màu đỏ của cờ, hoa, băng zôn, biểu ngữ…nhiệt liệt hưởng ứng ngày bầu cử. Bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ mới này Chiêm Hóa có 09 đơn vị bầu cử cấp huyện, 152 đơn vị bầu cử xã, thị trấn với 258 khu vực bỏ phiếu, dự kiến số cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là 102.639 cử tri, bầu đại biểu HĐND huyện là 102.080 cử tri, bầu đại biểu HĐND cấp xã là 102.115 cử tri. Số đại biểu ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 57 người, bầu lấy 35 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 950 người, bầu lấy 563 đại biểu. 

Cử tri có mặt từ sớm để nghiên cứu tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn những người đại biểu có đức, có tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại các khu vực bỏ phiếu của thị trấn Vĩnh Lộc cử tri đã có mặt từ rất sớm để dự khai mạc và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được thực hiện chu đáo, cùng với đó là thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covd-19 với thông điệp 5k của Bộ y tế.

Sau nghi thức chào cờ và lễ khai mạc thì đúng 7h sáng, hơn 102 nghìn cử tri của huyện Chiêm Hóa đã chính thức bước vào bỏ phiếu để bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Một số hình ảnh đầu tiên trong Ngày hội non sông ở Chiêm Hóa.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 06, tổ Vĩnh Khang- Vĩnh Thịnh thị trấn Vĩnh Lộc.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa XIX dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 04, tổ Vĩnh Tài,-Vĩnh Sơn, TT Vĩnh Lộc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 02 tổ Vĩnh Thái - Vĩnh Thiện, TT Vĩnh Lộc.

Đồng chí Vũ Đình Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 01 thôn Làng Ải, xã Xuân Quang

 

Hồng Nhung và Nhóm PV Trung tâm VH,TT&TT