Chiêm Hóa phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2017

Năm 2017, Chiêm Hoá phấn đấu hoàn thành trồng mới 2.300ha rừng các loại. Để đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung vận động nhân đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác trồng rừng. 

Anh Quan Văn Hoàng (bên phải) xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa kiểm tra rừng đã trồng của gia đình.

Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại từ phát triển lâm nghiệp, nhiều năm trở lại đây gia đình anh Quan Văn Hoàng cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa đã tập trung đầu tư cho trồng rừng. Ngay từ cuối năm 2016, sau khi khai thác hết toàn bộ diện tích trên 1,6ha rừng keo 7 năm tuổi, gia đình anh Hoàng đã tiến hành xử lý thực bì để tiếp tục chuẩn bị trồng mới toàn bộ diện tích. Bên cạnh đó, anh tiếp tục nhận liên doan với công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Chiêm Hóa nhận trồng mới thêm 5ha rừng keo. Hiện nay toàn bộ diện tích rừng đều đã được trồng bằng giống keo lai.

Bà Quan Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ cho biết: Để đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2017, ngay từ cuối năm 2016, UBND xã đã tổ chức triển khai giao chỉ tiêu đến từng thôn bản, tổ chức cho nhân dân đăng ký diện tích trồng rừng, đồng thời tổ chức rà soát những diện tích có khả năng trồng rừng. Theo đó, năm 2017, xã được giao chỉ tiêu trồng mới 133 ha rừng, trong đó, rừng tập trung là 130ha. Tính đến thời điểm này, các hộ dân trên địa bàn xã đã tiến hành trồng được 3,5ha rừng phân tán; 51ha rừng tập trung, đạt trên 40% kế hoạch, số diện tích còn lại đều cơ bản đã được phát dọn, xử lý thực bì. Tân Mỹ phấn đấu sẽ hoàn thành kế hoạch trồng rừng xong trong tháng 4 năm 2017.

Xác định phát triển rừng là một trong những thế mạnh góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho nhân dân. Ngay từ cuối năm 2016, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn tập trung rà soát, hoàn thành sớm việc thiết kế diện tích trồng rừng. Chủ động sản xuất đủ cây giống đảm bảo chất lượng, đủ số lượng và đủ tiêu chuẩn xuất vườn, hướng dẫn các tổ chức cá nhân hộ gia đình, lập hồ sơ thiết kế trồng rừng theo đúng quy định, phân vùng từng loại cây lâm nghiệp phù hợp để nâng cao hiệu quả trồng rừng. Theo kế hoạch năm 2017, Chiêm Hóa phấn đấu trồng mới 2.300ha rừng, trong đó trồng rừng tập trung 2.230ha. Hiện nay các địa phương đã tiến hành rà soát số diện tích đủ điều kiện trồng rừng, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc nhân dân phát dọn thực bì, cuốc hố sẵn sàng trồng rừng ngay trong vụ xuân. Tính đến nay, các xã trong huyện đã trồng mới được 469ha, trong đó trồng rừng tập trung là 400ha, đạt 20% kế hoạch, phấn đấu sẽ hoàn thành kế hoạch trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất.

Cán bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa chăm sóc vườn ươm keo lai giâm hom.

Bằng các biện pháp chỉ đạo đồng bộ, tập trung. Chiêm Hoá đang phấn đấu hoàn thành kế họạch trồng rừng năm 2017 trong khung thời vụ tốt nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục