Chiêm Hóa khánh thành và đưa vào sử dụng 3 nhà lớp học tại xã Phúc Sơn, Hòa An.

Trong 2 ngày 23, 24/01 tại các điểm trường Bó Ngặng, Bản Biến, xã Phúc Sơn và điểm trường Búc Chằm, xã Hòa An đã tổ chức lễ khánh thành nhà lớp học. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện nhà tài trợ chính Công ty hóa mỹ phẩm Eisereine Nhật Bản.

Đến dự còn có đại diện Hội hữu nghị và giáo dục Châu Á (EAFA); đại diện Hội hỗ trợ người tàn tật (VNAH); đồng chí Nguyên Vụ trưởng vụ GD Tiểu học Bộ giáo dục và đào tạo Trần Đình Thuận;  đồng chí Lương Minh Chính, Phó GĐ Sở Ngoại vụ Tuyên Quang;; lãnh đạo Phòng GD&ĐT; lãnh đạo Phòng nội vụ huyện; lãnh đạo các xã Phúc Sơn, Hòa An cùng đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh của các điểm trường Bó Ngoặng, Bản Biến, trường Tiểu học Phúc Sơn và điểm trường Búc Chằm, trường Tiểu học Hòa An.

Đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Hà, các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Bản Biến, trường Tiểu học Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa.

Bản Biến, Bó Ngoặng là những thôn, bản đặc biệt khó khăn của xã Phúc Sơn. Nhiều năm qua cô và trò ở điểm này vẫn phải học tập trong những nhà lớp học tạm không đảm bảo điều kiện trong những ngày mưa bão. Nhờ được sự tài trợ của các tổ chức Phi chính phủ, đặc biệt là Công ty hóa mỹ phẩm Eisereine Nhật Bản đã hỗ trợ cho xây dựng mỗi điểm trường 1 nhà lớp học gồm 4 phòng học và công trình vệ sinh. Riêng điểm trường Bó Ngoặng còn được xây dựng 1 phòng chờ. Theo đó, trong những ngày đầu năm mới 2018 này các em học sinh của 2 điểm trường đã có được nhà lớp học khang trang với đầu đủ có đầy đủ hệ thống đèn điện, quạt, ánh sáng và hệ thống công trình vệ sinh đảm bảo, thực sự có ý nghĩa, để cô và trò cùng tiếp tục nõ lực thi đua dạy tốt học tốt.

Các nhà tài trợ hòa cùng niềm vui của thầy và trò điểm trường Búc Chằm, trường Tiểu học Hòa An.

Lễ khánh thành nhà lớp học tại điểm trường Búc Chằm, trường Tiểu học Hòa An cũng đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của cô và trò của điểm trường này. Với sự hỗ trợ đầu tư trên 700 triệu đồng, điểm trường Búc Chằm đã hoàn thành xây dựng 4 phòng học và 1 công trình vệ sinh. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc day và học của cô và trò, từng bước góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục