Đảng bộ xã Hòa An nhiều sáng tạo trong triển khai Nghị quyết của Đảng

Triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Hòa An (Chiêm Hóa) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Hòa An (Chiêm Hóa) thăm mô hình kinh tế của đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Đình Cung, Bí thư Đảng ủy xã Hòa An cho biết: Để Nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống, Đảng ủy xã đã chỉ đạo trực tiếp đối với các chi bộ, đảng viên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền thực hiện.

Trước hết là việc tổ chức triển khai Nghị quyết đến cán bộ chủ chốt, công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn. Sau đó, các chi bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền tới 100% đảng viên và nhân dân trong xã, tạo ra sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động. 

Để đảm bảo các nội dung cốt lõi trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp được tuyên truyền đầy đủ đến mỗi cán bộ, đảng viên, ngoài việc tổ chức nghiêm túc các hội nghị quán triệt ở cấp xã theo đúng kế hoạch, Đảng ủy còn phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành được giao phụ trách các chi bộ trực tiếp xuống các chi bộ để cùng đồng chí bí thư chi bộ triển khai. 

Đảng bộ xã chú trọng việc xây dựng chương trình hành động và các kế hoạch thực hiện, gắn các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết với tình hình thực tiễn tại địa phương, cụ thể hóa từng mục tiêu nghị quyết vào hoạt động của Đảng bộ để tổ chức thực hiện.

Tại mỗi cuộc tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết, các cán bộ đảng viên đều được thông qua chương trình hành động hoặc kế hoạch thực hiện nghị quyết. Với cách làm như vậy, các cán bộ, đảng viên không chỉ tiếp thu những nội dung của các nghị quyết mà còn được đóng góp ý kiến trực tiếp vào chương trình hành động của Đảng bộ xã. Thông qua đó, việc tổ chức triển khai thực hiện, đưa nghị quyết vào cuộc sống được sát thực tiễn hơn, luôn tạo được sự đồng thuận và nhất trí cao trong toàn đảng bộ và nhân dân trong xã.

Cụ thể như, ngay khi Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chiêm Hóa ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững, Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhanh chóng tổ chức quán triệt các nội dung nghị quyết, đồng thời thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên để xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ về thực hiện các mục tiêu nghị quyết cho phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương, sau đó mới triển khai đến tất cả đảng viên và nhân dân.

Nhờ đó, các nghị quyết của Đảng được triển khai trên địa bàn luôn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Đơn cử như việc phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, chỉ tính trong 9 tháng năm 2016, đã có trên 100 hộ dân trong xã mở rộng chuồng trại, phát triển chăn nuôi lợn quy mô gia trại, sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt trên 144 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, chăn nuôi trâu, bò và các loại gia cầm cũng đang được nhiều hộ dân trong xã mạnh dạn đầu tư để phát triển.

Hiện tại, cùng với việc vận động nhân dân tích cực gieo trồng 152 ha diện tích cây trồng vụ đông theo đúng kế hoạch, Đảng bộ xã còn tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp hàng hóa giai đoạn 2016 - 2025 và Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020.

Trong đó, đối với sản xuất nông nghiệp hàng hóa, Chương trình hành động của Đảng bộ xã nêu rõ sẽ tập trung vào những cây, những con chủ lực, có thế mạnh của xã như: Cây mía, lạc, gỗ rừng trồng, con trâu, con lợn, cá đặc sản. Toàn xã phấn đấu đến năm 2020 giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 90 tỷ đồng, tăng bình quân 9%/năm. Tổng giá trị nông sản hàng hóa chủ lực chiếm 50% tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản. Giá trị sản phẩm thu được trên 1 ha canh tác đạt trên 80 triệu đồng/năm.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục