Xã Yên Nguyên chủ động phòng chống cơn bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện đã và đang tích cực chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Với mục tiêu nhanh chóng, kịp thời trong công tác phòng chống lụt, giảm nhẹ đến mức thấp nhất các thiệt hại và khắc phục nhanh chóng hậu quả do mưa bão gây ra, xã Yên Nguyên đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứ nạn, chuẩn bị phương tiện để kịp thời ứng phó khi có tình huống sảy ra.

Bà con nhân dân thôn Hợp Long 2  gia cố lại lồng bè nuôi cá lồng trước cơn bão số 3.

Xã Yên Nguyên hiện có 50 hộ gia đình đang sinh sống ven sông và trên 50 lồng cá trên sông. Để ứng phó với tình hình mưa lũ mà cơn bão số 3 có thể gây ra trên địa bàn, chính quyền địa phương đã chủ động tuyên truyền, vận động cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là những hộ ven sông nêu cao ý thức về công tác phòng chống lụt bão, chủ động phương tiện, vật tư sẵn sàng đối phó với thiên tai, tiến hành chằng chống nhà cửa, gia cố các lồng bè nuôi cá. Ông Nguyễn Viết Xuân, Thôn Hợp Long 2, xã Yên Nguyên cho biết: Qua việc nắm bắt được các thông tin về cơn bão số 3 gia đình đã chủ động buộc, néo lại thuyền bè, lồng cá cho chắc chắn tránh thiệt hại có thể sảy ra do cơn bão gây nên.

Toàn xã có 29 công trình thủy lợi và 75 km kênh mương, để đảm bảo không xảy ra tình trạng tắc nghẽn dòng chảy khi có mưa lớn, chính quyền xã đã tiến hành các công tác chuẩn bị nhằm sẵn sàng tiến hành khơi thông, chống ngập lụt cục bộ. Trước tình hình có nhiều diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, có thể gây ra mưa lũ, gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa hoa màu của người dân. Vì vậy, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão xã Yên Nguyên đã tổ chức và có kế hoạch thường trực 24/24 giờ.  Ông Cầm Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Yên Nguyên cho biết: Xã đã kiện toàn lại ban chỉ đạo phòng chống lụt bão,xây dựng kế hoạch,củng cố lực lượng, chuẩn bị các phương tiện đảm bảo phương châm 04 tại chỗ. Phân công cán bộ phụ trách bám sát cơ sở, tuyên truyền đến toàn thể người dân chủ động trong công tác ứng phó với cơn bão số 3.

Với phương châm “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả” bằng lực lượng tại chỗ, phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư, không lơ là, chủ quan, ban chỉ huy Phòng chống lụt bão xã Yên Nguyên luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật dụng, lương thực thiết yếu để ứng phó khi có thiên tai sảy ra./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục