Chi bộ Nà Làng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Những năm qua, Chi bộ Nà Làng, xã Phú Bình (Chiêm Hóa) đã tích cực chỉ đạo đảng viên nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm trong cuộc sống và công việc; vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống ấm no.

Ông Hoàng Hữu Vinh (thứ 2 từ trái sang), Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Làng, xã Phú Bình (Chiêm Hóa) trao đổi nhiệm vụ phát triển kinh tế với các đảng viên trong chi bộ.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Hoàng Hữu Vinh cho biết, trong lãnh đạo, chỉ đạo, chi bộ luôn đặt mục tiêu hàng đầu là xây dựng khối đại đoàn kết trong chi bộ, trong nhân dân. Nhờ sự đoàn kết, thống nhất của đội ngũ đảng viên, nhân dân, cuộc sống tinh thần, vật chất của bà con ngày một khởi sắc.

Chi bộ Nà Làng có 12 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên cao tuổi được miễn sinh hoạt. Để lãnh đạo hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thôn, hằng năm, chi bộ tổ chức sinh hoạt, họp thôn, phân công mỗi đảng viên phụ trách một tổ chức đoàn thể, giúp đỡ một hộ nghèo. Các đảng viên có nhiệm vụ theo dõi, giúp đỡ, giải quyết vướng mắc, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Trong giúp đỡ hộ nghèo, đảng viên quan tâm, động viên hộ nghèo tích cực phát triển kinh tế vươn lên ổn định cuộc sống. 

Gia đình chị Lương Thị Vân, thôn Nà Làng, xã Phú Bình (Chiêm Hóa) phát triển chăn nuôi bò.     

Những năm qua, thôn đã làm tốt công tác giảm nghèo. Hằng năm thôn có 7 - 8 hộ thoát nghèo, giảm hộ nghèo từ 42 hộ năm 2016 xuống còn 25 hộ năm 2017. 100% đảng viên trong chi bộ không có hộ nghèo. Đây cũng là thôn có số hộ nghèo thấp nhất của xã Phú Bình. Trong phát triển kinh tế, thôn tập trung phát triển cây lúa, cây mía, chăn nuôi trâu, bò, lợn và gia cầm. Hiện nay, tổng đàn trâu, bò của thôn có trên 150 con. Ngoài hai vụ chính, chi bộ vận động nhân dân thực hiện hiệu quả trồng cây vụ đông. Hằng năm, 90% hộ trong thôn tham gia trồng cây vụ đông với tổng diện tích hơn 10 ha với các loại cây ngô lấy hạt, ngô chăn nuôi gia súc, rau, củ. 

Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong thôn từng bước được nâng lên. Phong trào xây dựng nông thôn mới được Ban công tác Mặt trận thôn triển khai sâu rộng tới các đoàn thể và tất cả nhân dân với 100% số hộ trong thôn đăng ký thực hiện hàng năm. Bà con trong thôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Hiện thôn đã bê tông hóa được hơn 3 km đường giao thông liên thôn, bê tông hóa 1 km đường nội đồng. Nhiều hộ dân đã tình nguyện hiến đất làm đường, tiêu biểu như hộ gia đình anh Hoàng Thanh Tuyền, Hoàng Hữu Năm, Lương Minh Huân...

Nhờ phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, thôn Nà Làng đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 85%. Thôn nhiều năm liền không có người mắc các tệ nạn xã hội, ma túy. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Hàng năm, Chi bộ Nà Làng được Huyện ủy Chiêm Hóa đánh giá là đơn vị thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác.

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục