Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại tại xã Phúc Sơn

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về các chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại xã Phúc Sơn.

Hội nghị được tổ chức tư vấn, đối thoại tại cơ sở, đã giúp người dân trực tiếp được lắng nghe về các chế độ, chính sách của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và những điểm mới thay đổi của hai luật trên. Theo đó, đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Phúc Sơn đã được hỏi đáp, tư vấn, đối thoại trực tiếp về những nội dung thông tin còn chưa rõ, các vướng mắc khi tham gia BHXH, BHYT. Nhiều nội dung như bảo hiểm y tế hộ gia đình; thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; mức đóng và các quyền lợi từ bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh đã được truyền tải trực tiếp đến với người dân, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Các ý kiến của người dân chủ yếu tập trung vào một số vấn đề đang được quan tâm trong thời gian qua, đó là nhiều đối tượng chưa được cấp thẻ BHYT kịp thời; thẻ cấp sai ngày, tháng, năm sinh; thẻ cấp trùng tên, địa chỉ. Tất cả các ý kiến của người dân đưa ra đã được các cơ quan chuyên môn của BHXH tỉnh, huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương trả lời ngay tại hội nghị, bảo đảm cấp thẻ cho các đối tượng chưa được cấp trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu trao đổi, làm rõ những vướng mắc khi tham gia BHXH đối với Ban Tổ chức hội nghị

Có thể nói, Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế được tổ chức tại địa bàn xã là một trong những hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, hướng tới phạm vi đối tượng cụ thể, có sức lan tỏa rộng, giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng về bản chất tốt đẹp, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân khi tham gia./.

Văn Linh - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục