Người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc: Sống vui, khỏe, có ích

Với vai trò là lớp “cây cao bóng cả” có uy tín trong gia đình và xã hội, nhiều năm qua, Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia các phong trào thi đua của Hội, qua đó, phát huy vai trò của người cao tuổi, làm gương cho con cháu noi theo.

Đã thành thói quen, cứ 5 giờ sáng bà Phạm Thị Xuân, tổ Trung Tâm 3, thị trấn Vĩnh Lộc lại có mặt tại sân nhà văn hóa huyện cùng các thành viên khác trong Câu lạc bộ dưỡng sinh tham gia luyện tập....Tham gia Câu lạc bộ đã được 8 năm nay, bà Xuân cho biết các bài tập dưỡng sinh có các động tác nhẹ nhàng, mềm mại và uyển chuyển làm người tập ít bị chấn thương rất phù hợp với người cao tuổi, đã giúp bà và các thành viên trong câu lạc bộ có được sức khỏe dẻo dai và phòng ngừa một số bệnh ở tuổi già như: Cao huyết áp, tim mạch, xương khớp… Ngoài luyện tập dưỡng sinh, câu lạc bộ còn là nơi để những người cao tuổi như bà gặp gỡ, trao đổi, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, động viên giúp đỡ nhau để cuộc sống thêm tươi đẹp. 

Bài tập múa quạt của CLB thể dục dưỡng sinh Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc.

Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc hiện có trên 800 hội viên, sinh hoạt tại 23 chi hội. Để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích trong gia đình và ngoài xã hội, các chi hội đều duy trì các CLB: Thơ; dưỡng sinh; bóng chuyền hơi thu hút người cao tuổi tham gia ngày càng nhiều. Từ việc tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ này đã trở thành một điểm hẹn thường xuyên giúp các hội viên có cơ hội thăm hỏi, động viên nhau lúc đau ốm, hoạn nạn. Vào mỗi dịp đầu xuân, Hội tổ chức gặp mặt và thăm hỏi, tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi bọ nhiễm chất độc hóa học… với mỗi xuất quà trị giá 200 nghìn đồng. Trong năm 2015, Hội đã phối hợp với UBND thị trấn tổ chức mừng thọ cho 72 cụ từ 70 tuổi trở lên. Những buổi lễ mừng thọ đơn giản, gọn nhẹ nhưng diễn ra trong bầu không khí đầm ấm với sự góp mặt của các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, có đội văn nghệ người cao tuổi đem lời ca tiếng hát tới mừng thọ đã giúp cho người già thêm niềm vui, niềm hạnh phúc. Không chỉ sống vui, sống khỏe, các hội viên Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc còn giúp con cháu phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, hội viên người cao tuổi đã gương mẫu thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư;  Tích cực thực hiện và vận động gia đình, bà con lối xóm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm có từ 95% đến 100% số hộ gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Ngoài ra, hội viên người cao tuổi còn tích cực tham gia các phong trào giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xây dựng khu dân cư văn minh. 

Người cao tuổi thị trấn chăm sóc sức khỏe cho các hội viên.

Trong thời gian tới, Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc sẽ tiếp tục phát huy vai trò trụ cột trong gia đình của người cao tuổi, tham gia những việc làm thiết thực, có ích cho gia đình và xã hội; tích cực vận động gia đình, con cháu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò, uy tín của mình, hội viên Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục