Hội Chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày 22/7, Hội chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là cơ sở hội được Hội chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa chọn làm điểm điểm để rút kinh nghiệm trước khi các Hội chữ thập đỏ cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Những năm qua hội chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc đã có nhiều hoạt động ý nghĩ, thiết thực, thu hút được trên 1.500 hội viên tham gia với 23 chi hội cơ sở. Hội đã kiện toàn đội chữ thập đỏ xung kích làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứa nạn; thành lập mới đội tình nguyện viên chữ thập đỏ. Xác định công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội, Hội đã thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động phong trào “Tết vì người nghèo và nận nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “,mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” , phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”…Kết quả trong nhiệm kỳ hội đã vận động được trên 182 triệu đồng hỗ trợ cho trên 766 lượt người. Trong đó, huy động ủng hộ tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam được trên 139,7 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ 668 lượt đối tượng là người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nạn nhân chất độc da cam và ủng hộ gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ xây 01 nhà ở cho con nạn nhân chất độc da cam trị giá 50 triệu đồng, tặng 36 xuất quà trị giá 62 triệu đồng…Ngoài ra các cơ sở hội còn vận động hội viên tham gia lao động giúp đỡ các hộ gia đình neo đơn, hộ nghèo…Thực hiện công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai Hội đã triển khai đến các chi hội cơ sở thực hiện phương án “4 tại chỗ”. Phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức vận động cán bộ hội viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia hưởng ứng ngày hiến máu tình nguyện với trên 250 lượt đoàn viên hội viên tham gia hiến 23 đơn vị máu. Công tác xây dựng quỹ hội được duy trì hiệu quả với tổng số quỹ thăm hỏi hiện có trên 65 triệu đồng.

Ông Vũ Đào Hồng Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc

Đại biểu nhất chí thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc  lần thứ VII,

nhiệm kỳ 2016 – 2021

  BCH khóa mới ra mắt Đại hội

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Lộc đã đề ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 đó là: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, xây dựng hội thực sự là nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện ở địa phương.

 

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục