Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về pháp luật và chuyển đổi số

Chiều 16/3, tại Nhà Văn hóa xã Tân Thịnh, Cụm thi đua số 3 gồm Đoàn thanh niên các xã: Hà Lang, Tân An, Tân Thịnh, Phúc Thịnh đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về pháp luật và chuyển đổi số nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên dự hội thi.

Trong hội thi, 25 thí sinh trả lời 30 câu hỏi do Ban Tổ chức đặt ra; lựa chọn 1 trong 4 đáp án đúng và sai sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Thí sinh trả lời câu hỏi cuối cùng sẽ là người chiến thắng và “rung được chuông vàng”. Các câu hỏi của Hội thi xoay quanh các nội dung: Tìm hiểu về quyền hạn, nghĩa vụ của đoàn viên thanh niên trong thực thi pháp luật; tuyên truyền các kiến thức cơ bản về gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; tuyên truyền các kỹ năng sống, kỹ năng rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích; tìm hiểu về chuyển đổi số Quốc gia và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc áp dụng, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bản thân, gia đình và cộng đồng với mục tiêu “Người dân là trung tâm của chuyển đổi số”, góp phần thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.   

Một số hình ảnh tại hội thi.     

Thông qua hội thi nhằm đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về chuyển đổi số và tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên, qua đó tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua và tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên phát động; đồng thời nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, đoàn viên thanh niên vào tổ chức Đoàn./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục