Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm

Ngày 19/3, tại trường THPT Kim Bình, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện 12 doanh nghiệp nhà tuyển dụng và các trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm, trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ tỉnh Tuyên Quang, trường Đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các em học sinh trường THPT Kim Bình và người lao động tại địa phương và các xã lân cận.

Các vị đại biểu và các em học sinh, người lao động được giới thiệu, tư vấn các chương trình việc làm.

Tại Phiên giao dịch việc làm, học sinh trường THPT Kim Bình và người lao động tại các xã được các nhà tuyển dụng tư vấn các chương trình hỗ trợ để người lao động có đủ các kỹ năng để làm việc các thị trường khó tính; những quyền lợi, cơ hội việc làm tại một số quốc gia như Nhật Bản, một số ngành nghề thuộc các lĩnh vực thị trường ưa chuộng, qua đó định hướng việc làm trong tương lai. 

Phiên giao dịch việc làm phiên thứ nhất do UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức là một trong những nội dung trong thực hiện tiểu dự án 03: hỗ trợ việc làm bền vững thuộc dự án 04, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025.  Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ sở dạy nghề tuyển chọn lao động, tuyển chọn học sinh học nghề theo đúng chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu của đơn vị. Đồng thời trao đổi thông tin, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tăng cường nhận thức của tổ chức, cá nhân về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động. Tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm được việc làm có thu nhập, ổn định đời sống. Qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện, góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2023 trên địa bàn huyện.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục