Ghi nhận Liên hoan nghệ thuật quần chúng Cụm số 2, huyện Chiêm Hóa năm 2017

Vừa qua, tại Nhà Văn hóa xã Vinh Quang, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017, cụm số 2. Liên hoan đã thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2017 Cụm số 02 có 10 Đoàn đến từ các xã trong cụm. Mỗi đoàn dự thi từ 4 đến 5 tiết mục với nhiều thể loại đặc sắc, thu hút gần 200 diễn viên quần chúng tham gia. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi công cuộc đổi mới của đất nước, con người trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.. các đoàn đã mang đến hội diễn nhiều tiết mục sinh động, phong phú, đa dạng với nhiều thể loại khác nhau như hát, múa, độc tấu sáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu từ trang phục đến cách biểu diễn của các tiết mục tham gia trong liên hoan đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt, trong Hội diễn năm nay, bên cạnh sự tham gia của nhiều diễn viên và những gương mặt đã quen thuộc, Liên hoan còn xuất hiện nhiều diễn viên không chuyên trẻ, được phát hiện và trưởng thành từ hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở nên tạo được những nét mới và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khá giả cũng như Ban giám khảo.

Một số tiết mục tham gia tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng cụm số 2 tại xã Vinh Quang.

Thông qua Liên hoan đã tạo điều kiện cho các diễn viên không chuyên được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở, qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ở địa phương./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục