Chiêm Hóa tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2016

Hòa chung với không khí vui mừng của nhân dân cả nước thi đua lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, 71 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9. Trong 2 ngày, mùng 1 - 2/9/2016, Trung tâm Văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2016.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2016 được tổ chức thu hút 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu từ trang phục đến nội dung, các đoàn nghệ thuật đã đem đến Liên hoan hơn 120 tiết mục văn nghệ với trên 400 diễn viên tham gia. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi công cuộc đổi mới của đất nước, con người trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.. các đoàn nghệ thuật các xã, thị trấn đã mang đến hội diễn nhiều tiết mục sinh động, phong phú, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như hát, múa, độc tấu sáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa lần này, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện trong dịp nghỉ Lễ Tết Độc lập 02/9. Bên cạnh những tiết mục và những gương mặt quen thuộc, còn xuất hiện nhiều diễn viên không chuyên trẻ, được phát hiện và trưởng thành từ hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Các Đoàn khai thác có hiệu quả những điểm mạnh về văn hóa, văn nghệ ngay tại địa phương mình. Thông qua Liên hoan đã tạo điều kiện cho các diễn viên, nghệ nhân được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lần nhau, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa đã kết thúc tốt đẹp. Đây là hoạt động văn hóa tinh thần bổ ích nhằm tạo ra khí thế mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, vui tươi, tăng cường gắn kết giữa các xã, thị trấn. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ở địa phương.

Một số hình ảnh tại  Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2016:

 

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục