Huyện Chiêm Hóa tổ chức thành công giải bóng đá nữ lần thứ nhất, năm 2015

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Từ ngày 2/9 đến ngày 17/9 Trung tâm VH-TT-TT huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Hội LHPN huyện chức thành công giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ năm 2015. Tới dự vòng chung kết và bế mạc giải bóng đá nữ có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Hội LHPN, Phòng Văn hóa-Thông tin; Trung tâm VH-TT-TT huyện và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, cùng đông đảo các cổ động viên đến từ các xã, thị trấn.

Tham gia giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2015 có 125 cầu thủ thuộc 7 đội đến từ các xã Kim Bình, Vinh Quang, Bình Nhân, Yên Nguyên, Trung Hà, Phúc Sơn và Minh Quang. Đối tượng tham gia giải là chị em phụ nữ có độ tuổi từ 18 trở lên, đang trực tiếp công tác, học tập, lao động sản xuất tại địa phương. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, kết thúc giải đấu, các đội sẽ được xếp thứ hạng theo thang điểm. Có thể nói, các đội tham gia giải lần này đều đến từ các xã có phong trào thể dục thể thao phát triển, chính vì vậy chất lượng thi đấu của các đội đều được đánh giá cao, các trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt, cống hiến cho giải nhiều trận bóng đẹp, bất ngờ, đầy ấn tượng, thu hút đông đảo khán giả từ các xã, thị trấn đến xem và cổ vũ.

Ngay từ khi bắt đầu mùa giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất, năm 2015 diễn ra, ông Bùi Công Sấn 73 tuổi đến thôn Bản Pài xã Minh Quang cho biết: ônglà một trong rất nhiều cổ động viên hâm mộ môn thể thao này, đặc biệt hơn là các tuyển thủ không chuyên của các đội lại là nữ. Họ ra sân thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu đầy kịch tính, với những bàn thắng được ghi hết sức ấn tượng.

Các trận đấu có rất đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Bà Hà Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa, Phó Ban tổ chức giải cho biết: Có thể nói, sự kiện giải bong đá nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2015 là tiêu điểm thu hút sự chú ý của hàng nghìn lượt khán giả yêu bóng đá trong nhiều ngày qua. Sau hơn 10 ngày thi đấu, giải đã xác định được 4 đội tiếp tục vào vòng chung kết chính là các cặp đấu giữa các đội: Vinh Quang gặp đội Phúc Sơn tranh giải 3-4 và các tuyển thủ xã Minh Quang gặp các tuyển thủ xã Trung Hà cùng tranh giải vô địch. Trận chung kết và lễ bế mạc đã diễn ra tại Sân vận động huyện Chiêm Hóa với tham gia cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Có thể nói giải đấu được diễn ra lần đầu tiên nhưng công tác tổ chức đã được chuẩn bị một cách tốt nhất, tạo nên một giải đấu mang tính chuyên nghiệp cao. Những khán giả hâm mộ môn thể thao này đều tận mắt được chứng kiến những trận đấu của các chị em phụ nữ với nhiều pha ghi bàn hay, những cú lừa bóng không khác gì các cầu thủ nam. Điều đó được minh chứng thông qua sự cảm nhận của rất đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa đã thành công hơn những gì Ban tổ chức mong đợi. Hy vọng rằng đây sẽ là giải đấu thường niên để chị em phụ nữ huyện Chiêm Hóa có thêm một sân chơi bổ ích, qua đó tích cực rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, phục vụ cho học tập, công tác, thi đua lao động sản xuất ở địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội bóng đá nữ xã Minh Quang.

Kết thúc giải bóng đá nữ huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2015, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Minh Quang, giải nhì trao cho đội Trung Hà, giải ba đã thuộc về đội Vinh Quang. Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho các đội còn lại và trao các giải phụ cho các cầu thủ xuất sắc nhất; thủ môn xuất sắc nhất; cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ duyên dáng nhất./.

 

 

Hải Hà-Huy Dương-Đức Binh

Tin cùng chuyên mục