Bóng chuyền hơi - sân chơi thể thao bổ ích cho cán bộ giáo viên trường Tiểu học và THCS Bình Phú

Là một trường ở vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, trước đây những hoạt động thể dục, thể thao còn nhiều hạn chế, không duy trì được phong trào. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, cùng với việc thực hiện tốt công tác giảng dạy, Công đoàn cơ sở trường Tiểu học và THCS Bình Phú đã tích cực tuyên truyền, vận động giáo viên tham gia luyện tập thể dục thể thao, trong đó môn bóng chuyền hơi thu hút trên 80% tổng số giáo viên trong toàn trường.

Chị Trần Huyền Nhung, giáo viên trường Tiểu học và THCS Bình Phú chia sẻ: Trước đây, số lượng giáo viên tham gia chơi các môn thể thao còn ít, đặc biệt là giáo viên nữ bởi một lẽ cứ sau khi kết thúc giờ giảng trên lớp, phần lớn chị em giáo viên lại dành thời gian về dọn dẹp nhà cửa, lo cơm nước, chăm sóc con cái… Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, nhận thấy việc chơi thể thao có lợi cho sức khỏe, tinh thần thoải mái, thế nên các chị em giáo viên đã chủ động sắp xếp công việc nhà, tích cực tham gia luyện tập thể thao. Từ 17 giờ đến 18 giờ chiều hàng ngày, tại sân trường, cán bộ giáo viên lại cùng nhau đánh bóng chuyền hơi, tạo nên một sân chơi lành mạnh, vui tươi, phấn khởi. Chị Nhung cho biết thêm: Ngoài những môn thể thao như cầu lông, bóng bàn… đòi hỏi kỹ thuật đánh chắc, nhanh tay, nhanh mắt… thì bộ môn bóng chuyền hơi là môn thể thao không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh. Quả bóng làm bằng cao su, nhẹ, dễ đánh... Cộng với đó, chi phí đầu tư sân bãi, dụng cụ luyện tập không tốn kém, luật chơi đơn giản hơn, bảo đảm an toàn, rất phù hợp với sức khoẻ của mọi người.

Phong trào bóng chuyền hơi phát triển mạnh ở trường Tiểu học và THCS Bình Phú.

Thầy giáo Trần Hồng Ninh, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường Tiểu học và THCS Bình Phú cho biết: Ngoài các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn… bóng chuyền hơi là môn thể thao khá thú vị và phát triển mạnh trong nhà trường khoảng 2 năm trở lại đây. Ban đầu các chị em chơi còn thiếu mạnh dạn, rụt rè vì không biết chơi, đường bóng còn vụng về, thiếu chính xác, nhưng qua các buổi luyện tập tích cực dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng nghiệp nam, cộng với niềm đam mê chơi bóng của anh chị em đã sôi nổi, hay hơn; những tiếng nói, tiếng cười sảng khoái rộ lên trong sân tập đã làm tan biến đi mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Khác hẳn với bóng chuyền da, trái bóng chuyền hơi làm bằng nhựa mềm, trọng lượng nhẹ, rất thích hợp với người chơi, đặc biệt là giáo viên nữ; sân bãi cũng không phải đầu tư nhiều; cách thức chơi đơn giản nhưng không kém phần sôi động. Tham gia đánh bóng chuyền hơi không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại sự gắn kết, tính đồng đội giữa những người chơi, vì vậy đã thu hút được tập thể giáo viên nhà trường tham gia. Để góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ giao viên, Công đoàn nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc giao lưu bóng chuyền giữa giáo viên trong trường của hai cấp học nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và tham gia một số cuộc thi do ngành phát động.

Có thể nhận thấy, vào các buổi chiều hàng ngày, trên sân trường Tiểu học và THCS Bình Phú lại vang lên tiếng reo hò của các vận động viên đánh bóng chuyền và cổ động viên cổ vũ. Dù thắng hay thua, cán bộ giáo viên nhà trường luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016-2017./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục