Xã Hà Lang đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thời điểm này, cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, xã Hà lang cũng đang triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều trường hợp ở cơ quan, trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ đã xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, công tác phòng, chống dịch đang được cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng của xã đẩy mạnh thực hiện.

Năm học 2021 – 2022, trường THPT Hà lang có 16 lớp với 519 học sinh, 38 cán bộ, giáo viên, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban giám hiệu nhà trường đã thực hiện theo đúng chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích, học sinh test Covid-19; thực hiện học trực tuyến đối với các lớp có trường hợp mắc Covid-19…

Cán bộ y tế xét nghiệm Covid-19 tại trường THPT Hà Lang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên địa bàn xã Hà Lang đã xuất hiện nhiều trường hợp lao động, nhân dân ở các tỉnh khác về trong diện nguy cơ cao. Tiến hành khoanh vùng, truy vết đối với các trường hợp dương tính. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tích cực chuẩn bị các điều kiện, nhất là việc tuân thủ nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang; chỉ đạo các trường học, cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh phòng chống dịch bằng nhiều hình thức và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Ông Ma Văn Mầm, Chủ tịch UBND xã Hà Lang cho biết: đến thời điểm ngày 24/02, trên địa bàn xã Hà Lang đã xuất hiện 25 ca mắc Covid-19, trong đó điều trị tại cơ sở y tế 05 ca, 01 ca đã khỏi và 01 ca đang điều trị; điều trị tại cộng đồng 20 ca, trong đó 07 ca đã khỏi bệnh.

Các lực lượng chức năng xã phong tỏa nhà có trường hợp F0 trên địa bàn.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, xã Hà Lang đã phối hợp, tiêm phòng mũi 1 cho 2.153 người dân, đạt 100%, mũi 2 đạt trên 99% cho người trên 18 tuổi; các trường hợp từ 15 – 18 tuổi đều được tiêm 2 mũi; đồng thời rà soát, lên kế hoạch tiếp tục tiêm và chuẩn bị tiêm phòng cho các lứa tuổi đầy đủ theo quy định. Các trường hợp mắc Covid-19 đang tiếp tục được điều trị, cách ly theo đúng quy định, có sức khỏe ổn định. Với phương châm “Linh hoạt, hiệu quả, an toàn” xã Hà Lang đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh - xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục năm 2022 đã đề ra./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục