Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng chống Covid-19

Ngày 22/02/2021, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, tất cả học sinh từ Mầm non đến THPT của huyện Chiêm Hóa đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống đại dịch Covid-19. Ghi nhận của phóng viên Trung tâm Văn hóa- Truyền thông và Thể thao huyện tại một số điểm trường học trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Cô giáo Ma Thị Ánh đo thân nhiệt cho các bé điểm trường Vĩnh Phúc, trường Mầm non Sao Mai.

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh của các trường Mầm non, Tiểu học và THCS Vĩnh Lộc đến lớp đều được nhà trường kiểm tra thân nhiệt và triển khai các biện pháp phòng dịch trước khi vào lớp học. Ý thức được dịch bệnh, các em học sinh khối Tiểu học và THCS luôn chủ động đeo khẩu trang trong các tiết học cũng như nghỉ giải lao giữa giờ. Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, các đơn vị nhà trường đều thực hiện nghiêm việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, chú trọng tới công tác vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng mà các em học sinh thường xuyên cấm, nắm như: tay nắm cửa; tay vịn cầu thang; phòng học; bàn ghế; nhà vệ sinh và các phòng học chức năng; thiết bị, đồ dùng dạy học; đồ chơi, nhằm đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Riêng đối với bậc học Mầm non, các giáo viên chủ động đứng trước cổng để đón trẻ từ phụ huynh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng trang bị bàn đo thân nhiệt và trực tiếp hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách khi bước vào lớp. Chị Ma Thị Ánh Trong, giáo viên điểm trường Mầm non Vĩnh Phúc chia sẻ, trước ngày học sinh đi học trở lại, toàn bộ cán bộ giáo viên và phụ huynh đã tiến hành vệ sinh lớp học, cọ rửa, phơi phóng đồ dùng, đồ chơi của trẻ; chủ động liên hệ với phụ huynh chú ý đeo khẩu trang cho trẻ từ nhà đến lớp và ngược lại, chăm sóc đảm bảo các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các bé và thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho các con. Trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng tránh dịch Civid-19, trên 130 trẻ của 04 nhóm/lớp tại điểm trường Vĩnh Phúc đã được các bậc phụ huynh đưa đến trường với tâm trạng khá thoải mái và an tâm hơn khi nhà trường chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các em hoc sinh trường THCS Vĩnh Lộc vui mừng trong ngày đi học trở lại.

Trước ngày học sinh đi học trở lại, trường Tiểu học Vĩnh Lộc; trường THCS Vĩnh Lộc đã cho giáo viên vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học; bố trí đầy đủ vòi nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn; điều chỉnh, sắp xếp thời gian biểu cho học sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại trường, các giáo viên chủ nhiệm còn giữ liên lạc chặt chẽ với phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục các em mình, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền cũng như nhắc nhở các em học sinh thực hiện tốt 02 nhiệm vụ đó là: ra sức thi đua học tập tốt và ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.

Ngày 22/02/2021 trẻ em, học sinh, học viên các cấp học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, các ngành chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động...bảo đảm an toàn tại các cơ sở giáo dục./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục