Chiêm Hóa thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid - 19

Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành, hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở tập trung để phòng chống dịch covid - 19; kế hoạch của UBND tỉnh tuyên Quang về việc đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Đến thời điểm này, UBND huyện Chiêm Hóa đã tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các phương án trong phòng, chống dịch Covid-19 và thành lập Khu cách ly tập trung của huyện.

Huyện Chiêm Hóa sẽ thực hiện tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid-19 đến địa bàn, trong đó có người bị cách ly là người nước ngoài đến hoặc đi từ các tỉnh Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, người đến từ các Quốc gia có công bố dịch; người Việt Nam trở về hoặc đi qua các quốc gia có dịch; các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm tiếp nhận từ các huyện khác về; người không được bảo hộ y tế đi từ các ổ dich tỏng nước về. Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam hoặc người sinh sống tại Việt Nam có chỉ định cách ly. 

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung của huyện

Đến thời điểm này, Khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tại thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang đã được triển khai thực hiện, hoàn thành và sẵn sàng tổ chức tiếp nhận công dân từ nước ngoài và từ các vùng, quốc gia có dịch bệnh nhập cảnh vào Việt Nam; bảo đảm tổ chức cách ly tập trung đi, đến, ở những vùng có dịch về trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Quy mô tiếp nhận khoảng 100 người, được phân vùng, phân khu vực cách ly cụ thể theo các nhóm người ở mức độ khác nhau. Toàn bộ cơ sở vật chất bao gồm Phòng y tế; Khu ở của lực lượng đảm bảo gồm phòng ở của lực lượng Công an, quân sự; các phòng cách ly; khu vực bảo đảm hậu cần, bếp ăn, hệ thống khu nhà tắm, vệ sinh... đều được đảm bảo theo hướng dẫn và quy định. Nhân lực tham gia phục vụ tại khu cách ly là 30 thành viên gồm thành phần của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và cán bộ ngành y tế huyện Chiêm Hóa.

Khu vực Bếp nấu và chia cơm tại khu cách ly 

Phòng cách ly tập trung

Công tác tuyên truyền cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm và đẩy mạnh hơn lúc nào hết, qua đó giúp nhân dân hiểu và thực hiện tốt, cùng đồng lòng trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid- 19. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hóa cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan, đồng thời yêu cầu chủ động, triển khai thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch; kết hợp chặt chẽ giữa lực lượng quân đội, công an, y tế và ngành liên quan trong suốt quá trình tiếp nhận và cách ly công dân là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid – 19 đến địa bàn huyện, đưa Khu cách ly vào hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục