Mô hình trồng ổi lê cho thu nhập cao của đoàn viên ở xã Vinh Quang

Chi phí đầu tư thấp, ít tốn công, dễ chăm sóc, sản phẩm tiêu thụ khá thuận lợi mang lại nguồn thu nhập cao là những lợi ích mà gia đình anh Trần Văn Oai, thôn Tông Trang, xã Vinh Quang đã nhận được sau hơn 3 năm đưa giống ổi lê vào trồng trên diện tích đất vườn của gia đình.

Trước đây toàn bộ diện tích trên 6.000m2 đất vườn của gia đình chủ yếu trồng nhãn và một số giống cây ăn quả khác, tuy nhiên hiệu quả không cao. Qua tìm hiểu thực tế anh Oai được biết giống ổi lê khá phù hợp với đất vườn của gia đình nên quyết tâm cải tạo lại vườn tạp đưa cây ổi lê vào trồng. Đến nay sau hơn 3 năm trồng, vườn ổi rộng gần 6.000m2, anh đã có trên 300 gốc ổi lê, trung bình mỗi năm gia đình thu hái được từ 4 đến 5 tấn quả, giá bán dao động từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, trừ chi phí, mỗi năm thu lãi trên 100 triệu đồng. So với nhiều loại cây trồng khác thì cây ổi lê cho thu nhập khá cao.

Gia đình anh Trần Văn Oai, thôn Tông Trang, xã Vinh Quang có thu nhập khá cao từ trồng ổi lê.

Anh Trần Văn Oai một trong những đoàn viên tiêu biểu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế của địa phương, với việc thực hiện chuyển đổi cây trồng, đưa giống ổi lê vào trồng cho thu nhập cao. Đây cũng là mô hình đang được chọn để xây dựng vườn mẫu nông thôn mới của xã.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục