Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc mở lớp tập huấn kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi

Thực hiện dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” tại tỉnh Tuyên Quang. Sáng 27/3/2023 Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc mở lớp tập huấn kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi cho 25 hội viên nông dân trên địa bàn.

Các học viên được hướng dẫn kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn cho gia súc.

Các học viên của lớp tập huấn đã được tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn cho gia súc, trình tự quy trình các bước lên men, biết được một số công thức lên men áp dụng phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của từng địa phương. Tại buổi tập huấn, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, tham gia thực hành để hiểu và nắm vững được các kiến thức của kỹ thuật lên men.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên cam kết sẽ áp dụng các kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng tại hộ gia đình. Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc sẽ tiếp tục giúp đỡ, hướng dẫn và đồng hành giúp các hội viên áp dụng thành công kỹ thuật lên men tại hộ gia đình nhà mình, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, tích cực bảo vệ môi trường./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục