Độc đáo các mặt hàng nông sản sạch ở Bình Phú

Chào mừng Kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910- 8/3/2023), Hội LHPN xã Bình Phú đã tổ chức Hội thi trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch thu hút đông đảo Nhân dân và du khách gần xa tới tham dự.

Tham gia hội thi có 07 gian hàng của 07 thôn bản được sắp xếp khoa học với những ý tưởng độc đáo nhằm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc sản, các loại hoa quả đặc trưng của địa phương như: củ đao, củ cọ, khoai sọ, cá suối, gà, vịt bản, trứng, rau giảo cổ lam, trám, các loại bánh do chính những hội viên phụ nữ của các thôn bản tự tay làm; các loại giống cây trồng, phân bón, nông sản tiêu biểu của hợp tác xã… qua đó thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách tới tham dự, mua sắm, làm tiền đề thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

Hội thi trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch thu hút đông đảo Nhân dân và du khách gần xa tới tham dự.

Hội thi trưng bày nông sản sạch sẽ là dịp để chị em hội viên giới thiệu tới người dân trong xã và các xã lân cận về những nông sản của địa phương. Khuyến khích các tổ chức cá nhân, hộ gia đình phát triển sản xuất nông sản, thực phẩm hàng hóa có lợi thế ở địa phương. Đồng thời tiếp tục bảo tồn, phát huy và khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn xã; tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Đồng thời qua hội thi tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nắm được tầm quan trọng của việc sản xuất, sử dụng thực phẩm sạch trong các bữa ăn hàng ngày; phát hiện, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm phù hợp với xu thế người tiêu dùng, có triển vọng phát triển thành hàng hóa, tạo thành sản phẩm đặc trưng thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang dịch vụ, tạo việc làm cho người lao động và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Ngọc Hiển- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục